Cesc Fabregas: Quân át chủ bài của Mourinho

(Sóng trẻ) - Chelsea đang bay cao ở Premier League sau 8 vòng đầu tiên với thành tích ấn tượng (7 trận thắng, 1 trận hoà). Trong thành công của Chelsea, bên cạnh khả năng săn bàn tuyệt vời của Die Costa, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua đóng góp của nhạc trưởng  Fabregas

Cesc Fabregas cập bến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vời giá 30 Euro sau khi không được trọng dụng ở Barcelona và Arsenal từ chối mua lại anh với lý do đã có Mesut Özil trong đội hình. 

Và ngay lập tức Fabregas: đã chứng minh cho Barca và Arsenal thấy rằng họ đã sai khi không trọng dụng anh. Tại Chelsea bộ đôi Die Costa – Fabregas ngay lập tức trở thành cặp bài trùng. Nếu như F4 là “người tung” với những đường kiến tạo sắc như dao cạo, thì Die Costa chính là “kẻ hứng” nhờ khả năng dứt điểm siêu hạng.

fe7e51208_res1689f39c9c6d7f70ce95ccb47eecffc9_crop_north.jpg

Fabregas đã trở nên hoàn hảo hơn dưới bàn tay của Mourinho

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Fabregas đang dần hoàn thiện những kĩ năng chơi bóng, từ chuyền bóng phối hợp với các đồng đội, khả năng kiến thiết cho đến tự mình dứt điểm khi có cơ hội. Trận đấu vừa qua của Chelsea trước đối thủ cùng thành phố Crystal Palace chính là một ví dụ điển hình. Chelsea sau mùa giải năm nái đã chứng kiến sự chia tay của tiền vệ Frank Lampard, Mourinho rất cần tìm cho mình một mẫu tiền vệ trung tâm xuất sắc để có thể khoả lấp vị trí mà Lampard để lại. Và Fabregas đã đến và anh đã sớm chứng minh mình là mảnh ghép hoàn hảo với The Blues vào thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của anh đang khiến cho Chelsea thi đấu hay hơn và thăng hoa hơn. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật cực tốt, Fabregas đã biến Chelsea từ một đội bóng có lối chơi khô cứngtrở nên mềm mại, và sexy hơn theo đúng với mong muốn bấy lâu của ông chủ Abramovich.

Dù mới chỉ trở lại Premier League, nhưng Fabregas đã cho các CĐV Chelsea thấy rằng anh chính là linh hồn trong lối chơi “sexy” của đội bóng. Ở vòng 7, khoảnh khắcFàbregas tung đường chuyền quyết định để Costa băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng  2-0 cho Chelsea là khoảnh khắc các CĐV Arenal và HLVArsene Wenger  cảm thấy tiếc nuối hơn bao giờ hết vì chính ông đã từ chối mua lại Fàbregas khi anh không được tin dùng ở Barcelona. Trong khi F4 đang là linh hồn trong lối chơi của Chelsea thì đội bóng từng từ chối mua lại anh đang đau đầu đi tìm kiếm một nhạc trưởng trong lối chơi.


3016c5f79_kkkk.png

Fabregas đã và đang là linh hồn trong lối chơi của Chelsea

Cuộc đua còn dài, hãy chờ xem “Người đặc biệt” sẽ dụng binh ra sao ở mùa giải năm nay để phát huy hiệu quả tối đa với một “chân chuyền” đang dần đạt được độ chín trong khả năng dứt điểm như Fabregas. Và anh chính là chiếc chìa kháo mở ra thành công cho Chelsea ở mùa giả năm nay

Thanh Bình

Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN