Cha mẹ "nhập vai" cùng con trải nghiệm ngày hội tuyển sinh “AJC Open Day” 

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 7/4, ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp “AJC Open Day” diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền thu hút sự quan tâm lớn của các bạn học sinh và cả những bậc phụ huynh tìm hiểu ngôi trường đại học mơ ước.

“AJC Open Day” là ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp thường niên được tổ chức bởi Học viện Báo chí và Tuyên truyền, dành cho các bạn học sinh THPT có niềm yêu thích và muốn tìm hiểu về các ngành đào tạo của học viện. Năm nay, “AJC Open Day 2024” quay trở lại với chủ đề mới: “Particles to pearls - “Tôi” luyện thành ngọc trai”. 

anh-1.jpg

“AJC Open Day 2024” với chủ đề: “Particles to pearls - “Tôi” luyện thành ngọc trai”. (Ảnh: Ngọc Vi)

Ngày hội thu hút sự quan tâm lớn từ các bạn học sinh THPT, nhất là học sinh lớp 12 đang chuẩn bị bước đến kỳ thi đại học. Đây là giai đoạn nước rút trong việc quyết định lựa chọn trường đại học tương lai của các bạn. Đặc biệt, đối với những bậc phụ huynh, việc chọn trường, chọn ngành cho con cũng là những điều khiến nhiều bậc làm cha mẹ lo lắng. 

anh-3.jpg
anh-4.jpg
Các bậc làm cha mẹ luôn có những nỗi lo khi các con sắp bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. (Ảnh: Ngọc Vi)

Kỳ thi tuyển sinh đại học sắp đến gần, việc đồng hành cùng con trên chặng đường đến với trường đại học mơ ước mang theo nhiều nỗi trăn trở của các bậc phụ huynh. Chia sẻ về những lo lắng của mình, một phụ huynh học sinh cho biết: “Bạn nhà mình rất yêu thích ngành quan hệ quốc tế của trường, nhưng tỷ lệ chọi và điểm chuẩn của ngành này khá cao, nên cô không chắc về việc bạn có thể đỗ được vào ngành này hay không”. 

anh-5.jpg

“Con sắp thi tốt nghiệp nên cô khá lo lắng, càng vào lúc này, cô càng phải quan tâm và sát sao bạn ấy hơn nhiều”. (Ảnh: Ngọc Vi)

Có thể nói, sự đồng hành của cha mẹ là chỗ dựa tình thần lớn cho các bạn học sinh trong thời gian ôn thi và lựa chọn ngành nghề ở giai đoạn này. Từ đó, cha mẹ cũng hiểu hơn về lựa chọn của các con để có những định hướng tốt nhất trong tương lai.

anh-6.jpg
Phụ huynh và học sinh nghe các thông tin tư vấn tuyển sinh tại gian trại của viện Báo chí - Truyền thông. (Ảnh: Ngọc Vi)
anh-9.jpg
Các bậc phụ huynh cùng con lắng nghe những chia sẻ của thầy cô tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Ngọc Vi)

Việc được bố mẹ ủng hộ và quan tâm đến ngành nghề mà mình lựa chọn giúp cho các bạn học sinh có được định hướng tốt trước khi bước vào kì thi tuyển sinh đại học. Bạn Lam Giang (18 tuổi) chia sẻ: “Em thích tất cả các ngành của trường mình, và em rất vui khi ba mẹ luôn ủng hộ mọi quyết định của em trong việc chọn trường đại học”.

anh-7.jpg
Được cha mẹ cùng đồng hành trong quá trình chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng của cuộc đời là điều may mắn đối với các bạn học sinh. (Ảnh: Ngọc Vi)

Kết thúc một buổi sáng cùng con trải nghiệm và “hóa thân” thành tân sinh viên báo chí, các bậc phụ huynh đã có thêm nhiều thông tin có giá trị về trường, cũng như hiểu hơn về lựa chọn ngành nghề của con. “AJC Open Day 2024” không chỉ để lại những trải nghiệm khó quên cho các bạn học sinh, mà với các bậc phụ huynh, đây sẽ là hoạt động ý nghĩa giúp các bậc làm cha, làm mẹ thấu hiểu con hơn trên chặng đường tiến đến tương lai.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN