Chạm mây trên đỉnh Pù Luông

(Sóng trẻ) - Được ví như “thiên đường giữa đại ngàn”, Pù Luông (huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ gây ấn tượng cho du khách bởi màu xanh bạt ngàn của núi rừng hay sắc vàng của lúa vào mùa vụ, mà còn gây ấn tượng bởi những thác nước tuyệt đẹp, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ quanh năm mây mù giăng kín.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 150km về phía Tây. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái nên quanh năm khí hậu mát mẻ, thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông, xen giữa là rừng nguyên sinh bạt ngàn, xanh ngát cả một vùng đất. 

7da7da8bb_may1.jpg

Thửa ruộng bậc thang trải dài mênh mông bất tận.

Pù Luông là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mường và Thái. Tên gọi Pù Luông trong tiếng Thái có nghĩa là “đỉnh núi cao nhất” của làng. Nếu ai thức dậy vào sáng sớm, nhìn qua khung cửa sổ sẽ thấy từng khóm mây trôi nhẹ trên đỉnh Pù Luông, có khi mây bay tà tà lướt nhẹ qua mặt khi du khách chọn đứng ở một độ cao nhất định.

Pù Luông là điểm đến của nhiều khách du lịch ưa thích khám phá và mạo hiểm. Đến Pù Luông, du khách sẽ phải băng qua những cánh rừng già âm u, huyền bí. Vượt qua những cung đường hiểm trở, uốn lượn quanh co trên sườn núi. Từ những cung đường này, người trải nghiệm có thể phóng tầm mắt ra những dãy núi cao trùng điệp, thả hồn ngắm nhìn bản làng e ấp trong sương sớm. Mây và núi chìm vào nhau, hư hư thực thực, mọi thứ dường như không chuyển động, chỉ có duy nhất sự tĩnh lặng tuyệt đối của núi rừng.

7da7da8bb_may3.jpg

Nếp nhà sàn chìm trong màu xanh trùng điệp của núi rừng.

Vì đường vào Pù Luông khá hẹp, những dốc cua dựng đứng, gập ghềnh dễ tạo cảm giác mạnh nên hầu hết những bạn trẻ yêu thích cuộc sống “xê dịch” sẽ chọn đi xe máy để chủ động hơn. Cảnh tượng đó khiến nhiều người trải nghiệm phải lặng đi trong giây phút trước sự kỳ diệu, hùng vĩ của mẹ thiên nhiên.

7da7da8bb_may4.jpg

Những con đường uốn lượn nhỏ hẹp ở Pù Luông.

Có lẽ, chinh phục đỉnh núi cao 1.700m so với mực nước biển, là trải nghiệm thú vị cũng như mạo hiểm nhất ở Pù Luông. Đối với những ai yêu thích cảm giác mạnh có thể chọn hành trình đi bộ xuyên vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, cắm trại, vui chơi ở bản Đôn, ngắm thác Mây, đi chợ phiên ... tận hưởng bầu  không khí trong lành ở vùng sơn cước hoang sơ miền Tây Thanh Hóa.

Pù Luông là cái tên mới nổi lên vài năm gần đây trên bảo đồ du lịch Việt Nam nên mọi hoạt động tham quan và dịch vụ hầu như còn rất đơn giản và thô sơ. Vào buổi tối, du khách có thể tham gia các hoạt động cùng người dân bản địa như đốt lửa trại, nhảy sạp, múa xòe của người Thái. 

7da7da8bb_may5.jpg

Đi bộ xuyên vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.


e3a66471a_may6.jpg

 Nhiều du khách thích thú với hoạt động trải nghiệm, khám phá ở đây.

Người dân địa phương cho biết, thời điểm khách du lịch đến Pù Luông đông nhất là vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 âm lịch, thời điểm lúa ở thung lũng bắt đầu ngả vàng. Với địa hình cao, có rừng rậm nhiệt đới bao phủ nên khí hậu ở đây rất mát mẻ, dễ chịu. Thích hợp cho nhiều bạn trẻ ưa thích “săn mây” và chụp ảnh ghi lại trải nghiệm khó quên này.

Tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống, khói bụi chốn thành thị, Pù Luông là chốn nghỉ chân được nhiều du khách trong và nài nước lựa chọn trải nghiệm. Để những ai đến đây tuyệt nhiên không thể sống vội, sống gấp, mà sống chân thật với lòng mình, hòa hợp cùng với thiên nhiên.

Thái Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN