Thủ khoa khối C00 toàn quốc: Không ngừng nỗ lực nâng tầm bản thân

(Sóng trẻ) - Thành tích học tập xuất sắc, là học sinh giỏi quốc gia 2 năm liền, thế nhưng không vì vậy mà nữ thủ khoa khối C00 Đinh Thị Kim Ngân tỏ ra chủ quan với việc học. Trái lại, em vẫn nỗ lực hết mình cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2021 và đạt được thành tích ngoài mong đợi.

Trong số 10 thí sinh top đầu điểm khối C00 toàn quốc, thí sinh Đinh Thị Kim Ngân (trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) nổi bật hơn cả với điểm số 29,25 (Lịch sử: 10 điểm, Ngữ văn 9,25 điểm và Địa lý 9,75 điểm), chính thức trở thành thủ khoa của khối. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Kỳ thi THPT Quốc gia đối với cô học trò xứ Nghệ chỉ mang ý nghĩa... tốt nghiệp.

Từng dành giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý năm lớp 11, song với mong muốn tiếp tục thử thách bản thân, nâng tầm thứ hạng, nên dù đã bước vào năm học cuối cấp, Kim Ngân vẫn tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia - bộ môn Địa lý. Trái ngọt một lần nữa đến với cô học trò chăm chỉ khi em đạt giải Nhì. Với kết quả trên, Ngân vinh dự nhận được thông báo tuyển thẳng từ trường Đại học Ngoại ngữ và Học viện Ngoại giao. Không vì vậy mà thả lỏng bản thân, cô gái trẻ vẫn dành hết tâm huyết vào kỳ thi quan trọng của quãng thời học sinh.

“Em nghĩ mình thuộc tuýp người thích tìm tòi và chấp nhận những thách thức mới để nâng tầm bản thân. Em thích trải nghiệm những điều mới để thử thách bản thân trên nhiều phương diện. Dù đôi lúc cũng hơi nản và lười nhưng em luôn muốn khám phá” – Ngân nói.

Đinh Thị Kim Ngân – thủ khoa khối C00 toàn quốc 2021 (Ảnh: ĐTKN)
Đinh Thị Kim Ngân – thủ khoa khối C00 toàn quốc 2021 (Ảnh: ĐTKN)

 

 

Mong ước ngành Luật thành hiện thực

Dù được tuyển thẳng vào Học viện Ngoại giao và Đại học Ngoại ngữ, song Kim Ngân lại lựa chọn trường Đại học Luật Hà Nội làm bến đỗ cho 4 năm sinh viên sắp tới của mình: "Em đã xác nhận nhập học từ tháng 8, chính thức trở thành tân sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Đây là ngành em tự định hướng từ năm lớp 11. Dù đôi lúc gia đình không thoải mái lắm với quyết định này, tuy nhiên bố mẹ vẫn lựa chọn ủng hộ mọi mong muốn của em” - Kim Ngân chia sẻ.

Khác với nhiều bạn trẻ, Ngân không chọn cách nghỉ ngơi sau khi kết thúc kỳ thi. Cô nàng nhanh chóng lên kế hoạch cho những mục tiêu sắp tới của thời sinh viên. Em cho biết mình đã bắt đầu tìm hiểu các câu lạc bộ, tham gia các hội thảo về ngành luật và chú trọng học tiếng Anh để phục vụ cho những dự định tương lai khi lên Đại học.

Mang trong mình tâm thế háo hức của một tân sinh viên, song Kim Ngân cũng cho biết bản thân không khỏi hụt hẫng khi có khả năng em sẽ không thể đi học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch bệnh: “Em hơi buồn và hụt hẫng khi khả năng rất cao phải nhập học online. Nhưng em cũng mong chờ lắm. Mong rằng dịch bệnh sớm được kiểm soát để bọn em có thể đến trường tham gia các sự kiện chào khoá mới, được trải nghiệm cảm giác trở thành một sinh viên thực thụ”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN