Chàng sinh viên gặp thời trở thành đại gia sim thẻ điện thoại

(Sóng trẻ) - Niềm đam mê game online thời niên thiếu đã giúp cậu sinh viên năm thứ ba Đại học Bách Khoa - Đỗ Hải Hà trở thành chủ nhân của hàng triệu sim số điện thoại. Phải chăng có cổ tích giữa thời hiện đại?

Kiếm tiền để chơi game


Từ những năm học cấp 2, cậu học sinh Đỗ Hải Hà đã có niềm say mê vô bờ bến với "bộ môn" game trực tuyến. Mỗi khi tiếng trống tan trường cất lên, Hà lại đi lục tìm từng ngăn bàn, góc lớp, nhặt nhạnh giấy vụn để bán lấy chút tiền chơi game. Có khiếu chơi game hay, cộng thêm biết cách "chơi đẹp", Hà được các "sư phụ", "huynh đệ" trong thế giới ảo quí mến, bày cho cách đổi "đồ" game, biến tiền ảo thành tiền thật. Nhờ sự khôn khéo trong tính toán, liều lĩnh, lòng kiên trì và không thể phủ nhận yếu tố may mắn, sau 5 năm, Hà đã kiếm được một chút vốn "nho nhỏ". Anh tặng mẹ một căn nhà 4 tầng đầy đủ tiện nghi trên phố Hàm Tử Quan và tự thưởng cho mình một chiếc xe tay ga đời mới nhất.

Khi trở thành sinh viên Khoa Toán - Tin ứng dụng của Đại học Bách Khoa, Hà đã bớt ham vui, quyết định gác lại sự nghiệp game thủ, chia tay những tháng ngày gắn bó máu thịt với game online để chuyển sang buôn sim thẻ điện thoại, bước sang trang mới của cuộc đời.

Trở thành đại gia sim số


Câu chuyện tôi vừa kể trên đây nghe tưởng chuyện cổ tích, khó tin song lại hoàn toàn có thật. Qua những người bạn, tôi đã có dịp gặp gỡ Đỗ Hải Hà tại chính căn nhà mà cậu từng gây dựng nên. Điều tôi ấn tượng nhất ở Hà đó là nụ cười luôn thường trực trên môi, thái độ cởi mở, thân thiện và cực kì vui tính. Ông bà ta nói: "Xởi lởi trời cho", tính cách ấy có lẽ phần nào giúp Hà có được cơ ngơi như ngày hôm nay. Cậu dẫn tôi ghé thăm căn phòng nhỏ chứa đựng cả gia tài của cậu - chính là hàng trăm hộp sim số điện thoại. Không đơn thuần cung cấp sim thẻ cho các nhà bán lẻ, Hà còn làm những dịch vụ khác như: nhắn tin đến tổng đài theo yêu cầu, chọn lọc số điện thoại đẹp, độc bán giá cao...

22332262c_sdc12121.jpg

Bạn sinh viên Đỗ Hải Hà

Thử sức với bất động sản

Công việc của Hà ngày càng suôn sẻ, thuận lợi, Hà kiếm được nhiều tiền hơn, quen biết nhiều hơn, nhưng tính cách của anh vẫn giản dị, không hề kiêu ngạo, rất dễ gần và luôn quan tâm đến người khác. Hà giao việc buôn bán sim thẻ cho mẹ và cậu em trai sinh đôi tiếp quản. Còn Hà đang thử sức và từng bước gia nhập vào giới nhà đất. Chặng đường phía trước còn dài và sẽ ghập ghềnh hơn rất nhiều. Một lần nữa may mắn có còn mỉm cười với chàng sinh viên để trở thành đại gia bất động sản? Cứ chờ xem, thời gian luôn đem đến những điều bất ngờ.

Doãn Thanh Thái

  Lớp Truyền hình K28A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN