Chợ Nhà Xanh di chuyển địa điểm sau Tết

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 13/01, trước cổng chợ Nhà Xanh xảy ra cuộc biểu tình của các tiểu thương trong chợ nhằm phản đối việc di chuyển khu chợ sang khuôn viên có quy hoạch.

        3acb29af2_1.jpg.jpg
                                  Cuộc biểu tình của các tiểu thương trước cổng Chợ Nhà Xanh

Vụ việc ngày 16/12, một đám cháy đã bùng lên tại khu vực bán quần áo và nhanh chóng thiêu trụi hàng chục ki-ốt hàng hóa của các tiểu thương. Sau đó, hơn 40 đơn thư được đưa lên UBND quận Cầu Giấy và hiện tại chưa có câu trả lời. Các tiểu thương cho biết: Sau vụ cháy họ vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ và động viên nào của các cấp chính quyền.

        3acb29af2_2.jpg.jpg
                                       Hình ảnh Chợ Nhà Xanh nằm trên phố Phan Văn Trường

Hơn 10 năm hoạt động, khu chợ Nhà Xanh là khu chợ tạm và chịu sự quản lý của Ban quản lý chợ Nghĩa Tân. Nằm trên con phố Phan Văn Trường khu chợ là nơi thu hút đông đảo khách mà đối tượng chủ yếu là các bạn sinh viên. Xung quanh khu vực này có nhiều bến xe bus thuận lợi cho việc đi lại. Đồng thời có nhiều trường Đại học lớn như: Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Sư phạm, Học viện báo chí và Tuyên truyền,… Với nguồn hàng phong phú và đa dạng, giá thành rẻ phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nên khu vực này có rất nhiều người qua lại mỗi ngày. Vì vậy, bên cạnh việc gây ách tắc giao thông thì có rất nhiều tệ nạn xã hội xảy ra như móc túi, trộm cắp, lừa đảo…

                                  3acb29af2_3.jpg.jpg
                                                        Kế hoạch di chuyển chợ Nhà Xanh

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, sau vụ cháy quận có chủ trương, phương án hỗ trợ các tiểu thương về địa điểm, mặt bằng kinh doanh mới.

        74e7b199a_4.jpg.jpg
                                        Khu chợ Nhà Xanh mới nằm trên phố Phạm Tuấn Tài

Chúng tôi đến khu chợ mới kinh doanh, được cho là khu di chuyển chợ Nhà Xanh. Hiện tại, khu chợ mới xây đang được hoàn thiện - nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài – giáp phố Nghĩa Tân và phố Phạm Tuấn Tài. Khu chợ khang trang và rộng tuy nhiên lại nằm trong ngõ, không có điểm dừng xe bus và khá xa các trường Đại học.

Trong những ngày cuối năm, các tiểu thương đang gấp rút tiêu thụ nguồn hàng nhằm lấy lại tổn thất sau vụ cháy. Tuy nhiên quyết định di rời chợ Nhà Xanh đã khiến họ không khỏi hoang mang và lo sợ.


 Kim Thu
 Quản lí Văn hoá Tư tưởng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN