Chung kết MC Volunteer - Đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền giành chiến thắng chung cuộc

(Sóng trẻ) - Tối 1/10, cuộc thi Tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng MC Volunteer 2022 đã khép lại với đêm chung kết đầy ấn tượng sau gần 2 tháng khởi động.

Cuộc thi Tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng MC Volunteer 2022 là cuộc thi tìm kiếm các tài năng MC trẻ dành cho tất cả các bạn sinh viên yêu nghề nói, yêu công việc tình nguyện trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức thường niên dưới sự lãnh đạo của Hội Thanh niên Vận động Hiến máu Hà Nội.

Sau thành công của mùa đầu tiên, MC Volunteer mùa 2 quay lại với chủ đề “Inspire and shine”, mong muốn tìm kiếm những bạn trẻ tự tin, sẵn sàng tỏa sáng và đem những câu chuyện truyền cảm hứng trong hoạt động tình nguyện chia sẻ đến mọi người. 

Trải qua 2 vòng thi sơ khảo và bán kết, top 8 gương mặt sáng giá tranh tài ngôi vị quán quân đã lộ diện, bao gồm: Tài Nam; Thục Ánh; Yến Nhi; Hà Nguyễn; Phương Ly; Anh Dũng; Khánh Linh và Mỹ Linh.

screenshot-202.png
Lộ diện top 8 thí sinh xuất sắc nhất đến với ngôi vị Quán quân
screenshot-201.png
Chương trình được 2 MC tài năng Lê Trúc và Thúy Hằng đảm nhận dẫn dắt chương tình.

Anh Trịnh Xuân Thủy - chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phát biểu: “Hội luôn quan niệm trước khi làm người tài giỏi nên làm người tử tế, cuộc thi mong muốn truyền tải những thông điệp tình nguyện tích cực đến với cộng đồng. Ngọn núi hôm nay đang chờ các bạn chinh phục, kết quả hôm nay không quá quan trọng bằng những tháng ngày vừa qua các bạn đã được học được gì và tiến bộ như thế nào. Hãy vượt qua chính bản thân mình, bước ra khỏi vùng an toàn cho chúng ta một cơ hội để từ đó làm những con người tốt, học được những điều chúng ta làm và làm được những điều chúng ta học. Vinh quang dành cho người xứng đáng nhưng chiến thắng cho tất cả chúng ta”. 

screenshot-203.png
Anh Trịnh Xuân Thủy phát biểu khai mạc đêm chung kết cuộc thi MC Volunteer.

Một trong những yếu tố tạo nên sự cuốn hút cho cuộc thi chính là dàn ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm. Từ những vòng đầu tiên, cuộc thi đã nhận được sự đồng hành của những vị khách mời nổi tiếng như: BTV Hữu Trí - BTV VTV24; Nhà tâm lý học, MC Hương Giang - MC khiếm thị truyền cảm hứng; MC Hà Thu - Founder, CEO MC World; Anh Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Hội Thanh niên Vận động Hiến máu Hà Nội, Trưởng BTC. Không chỉ đóng vai trò cầm cân nảy mực mà dàn ban giám khảo còn mang đến những lời khuyên bổ ích giúp các bạn thí sinh có thể hoàn thiện, trau dồi kỹ năng cũng như chuyên môn của mình.

screenshot-213.png
BGK là những MC nổi tiếng và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề

Để tìm ra ngôi vị quán quân cuộc thi, ban tổ chức đã đưa ra 3 vòng thi thử thách thí sinh trong đêm chung kết: truyền cảm hứng, xử lý tình huống và phản xạ. 

Ở vòng thi thứ nhất, top 8 thí sinh sẽ được chia thành 4 cặp theo hình thức dẫn đôi và cùng nhau xây dựng chủ đề trong vòng 6 phút với yêu cầu bài thi có yếu tố truyền cảm hứng với những chủ đề nóng hiện nay: tình nguyện với giáo dục, tình nguyện với y tế, tình nguyện với môi trường và tình nguyện với văn hóa.

screenshot-206.png
Phạm Hoàng Anh Dũng và Trịnh Yến Nhi với chủ đề tình nguyện và văn hóa
screenshot-205.png
Tài Nam Mỹ Linh về chủ đề đưa con chữ tới vùng cao Hà Giang
gin_5637.JPG
Khánh Linh và Thục Ánh đã có phần thể hiện xuất sắc với phần thi tình nguyện với môi trường

 

310230725_607179627774804_8680307764995655827_n.jpg
2 thí sinh nữ tài năng Nguyễn Hà và Khánh Linh đã thể hiện với chủ đề tình nguyện với y tế

Sau khi vòng thi kết thúc, thay vì top 4 như đã dự định, BTC và BGK đã cùng thảo luận vào cho một thí sinh có cơ hội vào vòng trong để thể hiện bản thân. 5 thí sinh xuất sắc nhất là những cái tên: Trịnh Thục Ánh, Trịnh Yến Nhi, Phạm Hoàng Anh Dũng, Phạm Tài Nam và Nguyễn Thị Phương Ly được ban giám khảo lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong. 

screenshot-207.png
Top 5 đầy tài năng đã chiến thắng vòng một và bước tiếp vào vòng trong.

Vòng thi kỹ năng, top 5 thí sinh được chia làm 2 cặp dân đôi, riêng thí sinh Phương Ly nhận được kịch bản dẫn đơn một mình. Kịch bản dẫn đã được ban tổ chức chuẩn bị sẵn. Đặc biệt trong khi thể hiện phần thi BGK có thể đưa ra các tình huống bất ngờ để các thí sinh ứng xử. Các thí sinh xử lý tình huống rất thông minh và làm cho bầu không khí hội trường trở nên sôi động hơn.

screenshot-208.png
Cặp đôi Tài Nam - Thục Ánh tự tin trước những câu hỏi khó từ BGK
screenshot-209.png
Cô sinh viên trường báo - Phương Ly đã thể hiện phần thi đầy ấn tượng bởi giọng Đà Nẵng đặc trưng
gin_5933.JPG
 Yến Nhi và Anh Dũng tiếp tục là cặp đôi đồng hành ở vòng 2

Sau vòng thi này, ban giám khảo đã quyết định để 2 thí sinh Thục Ánh và Yến Nhi bước tiếp vào vòng trong. Với vòng thi thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề xã hội trong vòng 1 phút, cả 2 cô nàng đến từ trường Báo đều xuất sắc phần trình diễn của mình khiến BGK không khỏi cân nhắc lựa chọn.

screenshot-214.png
Sau khi thể hiện phần thi, thí sinh Yến Nhi và Thục Ánh trước khoảnh khắc công bố danh hiệu Quán quân

Trải qua nhiều khó khăn, quán quân MC Volunteer đã chính thức gọi tên Trịnh Yến Nhi (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã có màn thể hiện xuất sắc ngoạn ngục và giành chiến thắng.

screenshot-215.png
Cô nàng Trịnh Yến Nhi đã xuất sắc giành chung cuộc

Bên cạnh ngôi vị Quán quân, thí sinh Trịnh Thục Ánh - Á quân tài năng cũng đã có phần thi nhận được nhiều lời khen ngợi từ BGK. Quý quân của cuộc thi thuộc về thí sinh Phạm Hoàng Anh Dũng đến từ Học viện Thanh thiếu niên.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải thưởng phụ khác, nhằm khuyến khích và động viên các bạn tiếp tục theo đuổi ước mơ. 

Thí sinh được yêu thích nhất thuộc về Phạm Tài Nam; Thí sinh Triển vọng: Phạm Thị Khánh Linh; Thí sinh bản lĩnh: Lê Nguyễn Mỹ Linh; Giọng nói hay nhất: Nguyễn Thị Phương Ly; và cuối cùng Thí sinh phong cách thuộc về Nguyễn Thị Hà. 

screenshot-211.png
Top 8 thí sinh đều nhận được giải thưởng xứng đáng 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN