Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với ngành truyền thông

(Sóng trẻ) - Trong khuôn khổ sự kiện AJC OPEN DAY 2018 sáng ngày 22/4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hội thảo “Cơ hội rộng mở với ngành truyền thông” đã đem đến cho các bạn học sinh chuẩn bị bước vào kì thi THPT Quốc gia nhiều kiến thức bổ ích để hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm trong lĩnh vực truyền thông.

Vấn đề việc làm luôn là vấn đề được các bạn học sinh quan tâm hàng đầu khi đăng kí chọn trường, chọn ngành. Ai cũng lo lắng khi bản thân chọn ngành này đã phù hợp chưa? Cơ hội tìm kiếm việc làm sau này như thế nào? Chính vì vậy, hội thảo là nơi để giải đáp những lo lắng, thắc mắc này. 

Tham dự buổi hội thảo là chuyên gia truyền thông Nguyễn Thị Thanh Hải cùng Giảng viên của Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo – cô Hải Đăng.

13d20ac58_khach_oi.jpg
Khách mời trong buổi hội thảo

Ngày nay truyền thông là một ngành vô cùng quan trọng. Nó có sức mạnh vô cùng lớn, lan tỏa trong cộng đồng rất nhanh chóng, chính vì vậy mà cơ hội việc làm là vô cùng rộng mở. Chị Nguyễn Thị Thanh Hải chia sẻ: “Bên Học viện mình đã từng có khảo sát và chỉ ra rằng 90% các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp Khoa Công chúng và Quảng cáo đều có việc làm. Đó là một con số làm mình rất vui, bởi rất nhiều ngành đào tạo ở Việt Nam luôn khao khát có được. Rất nhiều bạn sinh viên cầm tấm bằng tốt nghiệp nhưng luôn băn khoăn về vấn đề tìm kiếm việc làm nhưng với các bạn học ngành truyền thông của Học viện báo chí và Tuyên truyền thì đó là điều không gì phải lo lắng”. 

Cơ hội sẽ không chờ đợi đến khi sinh viên tốt nghiệp Đại học mà nó có thể đến ngay từ những năm đầu bước vào giảng đường. “Ngay từ năm hai, năm ba các bạn đã có những cơ hội đi thực tập, làm việc từ những công ty truyền thông. Đó chính là cơ hội để các bạn dễ dàng tiếp cận với Nghề, có những kinh nghiệm giúp sau này khi tốt nghiệp các bạn sẽ dễ dàng được các nhà tuyển dụng lựa chọn” – chị nói thêm.

Cô Hải Đăng cũng cho biết: “Hiện nay Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo của Học viện đào tạo hai chuyên ngành chính gồm: quan hệ công chúng chuyên nghiệp và chuyên ngành quảng cáo marketing, nài ra còn đào tạo thêm chuyên ngành chất lượng cao truyền thông marketing, chương trình cử nhân quốc tế liên kết. Khi các bạn tham gia học vào các chuyên ngành này, các bạn sẽ được cung cấp rất nhiều kiến thức, kĩ năng về ngành truyền thông từ đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn rất cao. Chính vì vậy, các bạn không phải sợ mình học sai ngành”.

13d20ac58_toan_canh.jpg
Toàn cảnh các bạn học sinh tham gia buổi hội thảo

Truyền thông là ngành rất rộng mở cơ hội việc làm, đặc biệt trong thời đại công nghệ số ngày nay. Chị Hải khẳng định: “Không hẳn cứ học ngành truyền thông mới có thể ra làm truyền thông. Tuy nhiên, nếu bạn định hướng ngành đúng ngay từ bây giờ đặc biệt là đến với ngành truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chắc chắn cơ hội việc làm của bạn sau này sẽ đảm bảo cao. Chính vì vậy, mình có ấn tượng rất tốt về các bạn Khoa Quan hệ Công chúng của trường. Trong các bạn sinh viên mình đã từng có cơ hội làm việc và trao đổi, sinh viên trường báo hơn rất nhiều các bạn sinh viên trường khác ở sự năng động, những kiến thức, kĩ năng mềm. Đây là một điều rất cần thiết của một nhà truyền thông vì vậy cơ hội có việc đến với các bạn cũng sẽ cao hơn”.

Đào tạo ngành truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một ngành chất lượng, uy tín. Nó đảm bảo cao cơ hội việc làm – vấn đề mà mỗi học sinh quan tâm. Đó là một cơ hội rộng mở luôn có nhu cầu cần đến các bạn.
Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN