Giảng viên, sinh viên khoa PT-TH thăm và làm việc tại Yên Bái

(Sóng trẻ) - Từ ngày 14-16/5, thực hiện chương trình, kế hoạch đào tạo, đoàn giảng viên, sinh viên lớp Báo Mạng điện tử K37A1 - khoa Phát thanh - truyền hình đã có chuyến thực tế chính trị xã hội tại Yên Bái. 

Thực tế chính trị xã hội là hoạt động giúp sinh viên có cơ hội thâm nhập và nắm bắt thực tiễn địa phương, hiểu hơn về hệ thống báo chí, quản lý báo chí tại địa phương... Đồng thời, sinh viên được trực tiếp thực hành nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh nghề nghiệp. 

Ngày 14/6, tại Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Yên Bái, đoàn có buổi làm việc, tiếp xúc với lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Sở. Chủ trì buổi làm việc là ông Trần Hùng, phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông cùng giảng viên, Ths Ngô Bích Ngọc (trưởng đoàn công tác); giảng viên, Ths Nguyễn Nga Huyền (giảng viên khoa PT-TH, Học viện Báo chí và tuyên truyền).

57d8b3940_anh1.jpg

Giảng viên, sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A1 tại buổi làm việc

Mở đầu buổi làm việc, giảng viên Ngô Bích Ngọc khẳng định, “Thực tế chính trị xã hội là chương trình rất quan trọng đối với thầy trò khoa PT-TH nói riêng và HVBCTT nói chung”.

Trong chương trình làm việc tại Sở, đoàn đã được nghe báo cáo tình hình phát triển ngành thông tin và truyền thông của tỉnh giai đoạn 2013-2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với các nhà quản lý hoạt động báo chí, tham gia hỏi - trả lời những vấn đề còn quan tâm như cách xử lý của các cấp quản lý trước những luồng tin bịa đặt, không chính thống; đề án quy hoạch, phát triển và quản lý báo chí 2025; cơ hội việc làm tương lai của các sinh viên báo chí…

Chia sẻ thông tin sơ bộ về tình hình hoạt động và kết quả thực hiện nhiệm vụ của sở Thông tin truyền thông tỉnh Yên Bái, ông Trần Hùng cho biết, “Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, việc đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ”. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn tồn tại một số hạn chế, yếu kém như cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, khả năng tiếp cận công nghệ mới của cán bộ còn thấp, cơ chế chính sách ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin chưa được cụ thể….

868c96a57_anh2.jpg

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái

Tiếp tục chương trình kế hoạch, sáng ngày 15/5, đoàn có buổi làm việc nhanh tại UBND huyện Văn Chấn, Yên Bái. Trong hơn 50 phút làm việc khẩn trương và hiệu quả, đoàn được nghe báo cáo chung về tình hình kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục… của địa phương.

57d8b3940_anh3.jpg

Đoàn làm việc tại UBND huyện Văn Chấn

Ông Đặng Duy Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn đã giới thiệu cho đoàn những nét tiêu biểu, đặc trưng của địa phương, cũng như trình những khó khăn còn tồn tại. Nhờ phát triển hoạt động kinh tế ở các lĩnh vực như công nghiệp thủy điện, sản xuất vật liệu xây dựng, trồng cây cao sum, quế… đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, nhiều hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, với đặc điểm địa hình, thời tiết khắc nghiệt nên Văn Chấn thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, khiến nhiều bản bị chia cách, giao thông đi lại khó khăn, khó tiếp cận. Trung binh tỷ lệ hộ nghèo của huyện ở mức 22,7%, vùng cao thì có nơi lên đến 40-60%. 

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn, giảng viên Ngô Bích Ngọc gửi lời cảm ơn đến UBND huyện Văn Chấn về những chia sẻ hết sức chân thật, bổ ích, quý giá. Cô khẳng định,“những thông tin ấy đã gợi mở cho giảng viên, sinh viên rất nhiều. Ví dụ như là tại sao một tỉnh miền núi phía bắc có nhiều đặc điểm kinh tế xã hội, tiềm năng lớn như vậy mà lại chưa thực sự phát triển so với các tỉnh miền núi khác, và đặc biệt là so với miền xuôi?”.

57d8b3940_anh4.jpg

Tập thể giảng viên, sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A1 chụp ảnh lưu niệm với cán bộ huyện Văn Chấn

Việt Linh 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN