Cơ hội tham gia tình nguyện luôn rộng mở với các bạn trẻ

(Sóng Trẻ) - Khoác trên mình chiếc áo xanh của Đoàn thanh niên và tham gia vào các hoạt động tình nguyện là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tham gia các hoạt động tình nguyện để thể công hiến sức trẻ, tạo sự năng động và được giao lưu, mở rộng mới quan hệ với bạn bè. Vậy, nài các Câu lạc bộ tình nguyện của trường bạn còn có thể tham gia vào các Câu lạc bộ tình nguyện nào?


Nhiều bạn đến từ các tỉnh mong muốn sau khi đỗ chuyên nghiệp tại Hà nội sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt  động tình nguyện hơn. Thế nhưng không phải trường đại học nào cũng tuyển đông đảo các bạn sinh viên để tham gia vào đội tình nguyện của trường.

Tuy nhiên nếu không được tham gia vào đội tình nguyện chính thức của trường thì cũng không đồng nghĩa với việc bạn không được cống hiến sức trẻ của mình trong các hoạt động tình nguyện khác.

Bạn có thể gia nhập đội tình nguyện của hội đồng hương, hoặc một số đội tình nguyện được lập nài trường mà các bạn có thể linh hoạt thời gian khi tham gia. Dưới đây là một số nhóm tình nguyện hoạt động rất tích cực, đang thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ và vẫn thường xuyên tuyển các tình nguyện viên.

1. Nhóm tình nguyện Tim Hồng

Được thành lập vào ngày 31 tháng 10 năm 2011. Nhóm tình nguyện đã và đang thực hiện các chương trình Mang Âm Nhạc đến Bệnh viện, Mặc Ấm -Vì học sinh dân tộc Miền Núi, Thư viện Hồng và Mặc Ấm - Chợ từ thiện. với tiêu chí là chỉ cần bạn có Tâm và có Trách nhiệm với lời nói của mình, bạn có thể tự tin gia nhập vào đội ngũ của Nhóm tình nguyện Tim Hồng, để bắt đầu những công việc vất vả mà ý nghĩa. các bạn có thể đăng kí để tham gia phỏng vấn tình nguyện tại  https://www.facebook.com/nhomtimhong

2. Tình nguyện Ếch Xanh

Tổ chức từ thiện - tình nguyện Ếch xanh với tên gọi cũ là Hội từ thiện facebook là nơi tập trung những bạn trẻ ko chỉ ở trong nước mà còn cả kiều bào Việt Nam đang sống và làm việc xa tổ quốc cùng chung tay giúp đỡ và đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. với sologan " hơn cả tình thân". Cùng rất nhiều hoạt động như: Tổ chức trung thu cho các em ở làng trẻ Hữu Nghị, đến viện dưỡng lão nấu cháo cho các cụ.

3. Tình nguyện Cỏ Ba Lá

Với phương châm " Hạnh phúc nhiều hơn khi sẻ chia". Nhóm tình nguyện Cỏ Ba Lá là tổ chức tình nguyện tập hợp những người cũng chí hướng giúp đỡ xã hội, giúp đỡ cộng đồng thông qua những chương trình dự án về sức khỏe cho người dân, đặc biệt cho đối tượng người dân ở những vùng núi khó khăn hiểm trở. Họ ít có cơ hội tiếp xúc với các tiến bộ của xã hội, họ nghèo nên con em họ những đứa trẻ luôn chịu thiếu thốn. 

Cỏ Ba Lá là tổ chức tình nguyện hoạt động chính tại thành phố Hà Nội và huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái với đối tượng hướng tới chủ yếu là trẻ em và người dân tộc thiểu số ở vùng núi phía Bắc. Các bạn có mong muốn được gia nhập nhóm có thể liên hệ : Nguyễn Thu Hảo Phụ trách nhân sự
Email:[email protected]

4. Nhóm tình nguyện vì cộng đồng

Ban đầu được thành lập bởi những bạn trẻ quen nhau trên facebook có chung niềm đam mê về các hoạt động tình nguyện với thủ lĩnh của đội là anh Mạc Trường Giang đến nay nhóm đã có số lượng khá đông các bạn trẻ nhất là các bạn sinh viên tham gia. Chiều thứ năm hằng tuần các bạn có hoạt động như ang bánh kéo hay đọc truyện cho các bé tại viện K. 

Nài ra còn có những chuyến tình nguyện xa và dài ngày như tình nguyện đến huyện Si Ma Cai tỉnh Lào Cai, tình nguyện Mộc Châu, Sơn La... chủ yếu là mang chăn. màn, quàn áo ấm quyên góp được đến cho các em.Để xem lịch trình hoạt động của nhóm bạn có thể truy cập theo đường link của nhóm

Tất cả những nhóm tình nguyện trên đều không phân biệt học sinh, sinh viên của bất cứ ngôi trường nào, chỉ cần bạn có đam mê, có nhiệt huyết và mong muốn được tham gia các hoạt động tình nguyện thì đây chính là cơ hội để bạn thể hiện hết mình.

Hoàng Thu
Báo phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN