Cổ phiếu YG lao dốc không phanh khi rộ tin BLACKPINK tan rã

(Sóng trẻ) - Ngày 22/9, giá cổ phiếu của YG tiếp tục giảm mạnh sau khi truyền thông đưa tin chỉ có Rosé là thành viên duy nhất quyết định gia hạn hợp đồng.

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch của Hàn Quốc cho thấy giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm xuống 69.100 KRW (tương đương với 52 USD) cho mỗi cổ phiếu. So với ngày hôm trước, giá cổ phiếu của YG Entertainment đang là 79.800 KRW (tương đương 59,50 USD) cho mỗi cổ phiếu. Có thể thấy, giá cổ phiếu của YG đã lao dốc và giảm mạnh 13,41%.

Điều này đồng nghĩa với việc khoảng 100 triệu USD vốn hóa thị trường của YG đã bị xóa sạch chỉ trong vòng một ngày. Ngoài ra, đây cũng là mức thấp nhất mà cổ phiếu của YG được giao dịch trong gần 5 tháng khi giá cổ phiếu dao động quanh mức 66.700 KRW (tương đương 49,73 USD) trên mỗi cổ phiếu vào đầu tháng 5 năm 2023.

Sự sụt giảm này chủ yếu được cho là do hợp đồng của BLACKPINK với YG Entertainment đã hết hạn vào tháng trước.

z4717455129028_a6b8a078d342cf1e8c4ec275d71de97a.jpg
Cổ phiếu của YG - công ty chủ quản của nhóm nhạc BLACKPINK tụt hơn 13% trước thông tin BLACKPINK tan rã. (Ảnh: K Crush)

Theo Sports Seoul, Rosé là thành viên duy nhất sẽ quyết định gia hạn hợp đồng với công ty trong số các thành viên của nhóm và các thành viên còn lại là Jennie, Jisoo và Lisa sẽ ký hợp đồng với các công ty khác. Điều này khiến cho các nhà cổ đông của YG bày tỏ sự lo ngại về tương lai của YG khi thông tin về sự gia hạn hợp đồng của BLACKPINK không có sự chắc chắn.

Trước những thông tin trên, YG Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận: “Chưa có quyết định gia hạn nào được hoàn tất ở giai đoạn này. Các cuộc thảo luận vẫn đang được tiến hành”. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của YG vẫn chưa có dấu hiệu tăng lên.

Cách đây vài ngày, YG Entertainment cũng chứng kiến sự sụt giảm 1,64% cổ phiếu sau tin tức công ty chủ quản thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với Lisa. Theo Star News, Lisa đã hai lần từ chối lời đề nghị tiếp tục hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc BLACKPINK dù mức đề nghị hợp đồng công ty đưa ra cho cả hai lần lên tới  70 tỷ KRW . 

Không chỉ riêng đối với YG Entertainment, các công ty giải trí lớn khác của Hàn Quốc có vẻ như cũng đang cảm thấy khó khăn. Giá cổ phiếu của SM Entertainment và HYBE Corporation cũng đều giảm mạnh, lần lượt là 3,47% và 5,14%. Mặc dù, trước đó đã thông báo rằng tất cả các thành viên của BTS sẽ gia hạn hợp đồng, dẫn đến dự đoán giá cổ phiếu sẽ tăng, nhưng HYBE vẫn không tránh khỏi sự suy thoái. 

Nguồn: Allkpop

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN