IBM: Định hướng thế mạnh của bạn là điều chúng tôi cầ

(Sóng Trẻ) - Ngày 15/6 vừa qua, tại Ngày hội hướng nghiệp diễn ra tại Đại học Xây dựng đại diện IBM đã giải đáp những thắc mắc từ phía sinh viên về công nghệ xanh, công nghệ máy tính, đám mây điện tích, những tiện ích của công nghệ áp dụng với từng ngành như: ngân hàng, tài chính, kế toán,… Đặc biệt ông Võ Tuấn Long – thuộc Tổng công ty IBM Việt Nam đã “bật đèn xanh” về những yêu cầu tuyển dụng của Tập đoàn công nghệ IBM đối với sinh viên mới ra trường.

Từ phía đại diện IBM người Canada cũng chia sẻ những kĩ năng, cách thức để ra nhập một tập đoàn quốc tế như IBM: tích lũy kĩ năng mềm, định hướng và theo đuổi thế mạnh nghề nghiệp, nộp đơn tuyển dụng vào vị trí phù hợp với năng lực, nhưng cần khám phá tiềm năng bản thân với những công việc khác, vùng não khác.

Ngày hội hướng nghiệp thu hút hơn 200 sinh viên đang theo học các ngành thuộc khối kĩ thuật, công nghệ tại các trường đại học như: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Thương Mại… Ngày hội thuộc chuỗi hoạt động của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tại các trường Đại học Việt Nam từ Hà Nội cho tới Tp. Hồ Chí Minh, nhằm định hướng, thu hút và tạo cơ hội cho sinh viên các ngành công nghệ, kĩ thuật trước khi dời xa ghế nhà trường.



Ông Võ Tuấn Long trò chuyện và giải đáp thắc mắc với sinh viên.

Bạn Vũ Đăng Tường (SV Khoa Công nghệ thông tin, ĐH Công nghệ) rất nóng lòng với thắc mắc về yêu cầu tuyển dụng của IBM đối với một sinh viên mới ra trường. Anh bạn chia sẻ: “Những câu trả lời từ phía đại diện IBM thật sự là cơ hội tốt đối với mỗi sinh viên khối ngành kĩ thuật và công nghệ, hi vọng sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ giàu tính tương tác, chia sẻ giữa sinh viên và các công ty tuyển dụng như thế này”.

Bên lề Ngày hội hướng nghiệp là 2 hội nghị bàn tròn về các vấn đề, giải pháp công nghệ đang được quan tâm hàng đầu hiện nay dự kiến tổ chức tại Đại học Xây dựng vào những ngày sắp tới.

Vũ Trang
Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN