Gặp gỡ chàng trai với thương hiệu máy in ảnh Instagram gây sốt giới trẻ

(Sóng trẻ) - Gần đây, giới trẻ vô cùng thích thú với chiếc máy in ảnh tự động Qeekip - chiếc máy với tính năng ưu việt cho phép bạn in bất kì ảnh nào bạn muốn từ ứng dụng Instagram. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với bạn Phạm Tuấn Ngọc - người đã góp phần đem “cỗ máy kì diệu” này về Việt Nam nhé!


Có thể thấy ngày nay, sự tiện lợi của mạng xã hội, ứng dụng xã hội đã cung cấp cho người dùng một dịch vụ lưu trữ ảnh trên mạng tuy nhiên nhu cầu mong muốn giữ lại các bức ảnh thật trên tay của người dùng vẫn rất cao. Nhiều người đã tìm ra giải pháp như mua máy ảnh chụp lấy ngay, nhưng bù lại sự tiện lợi thì nó không đem đến sự thay đổi cho người dùng.
Nắm bắt được nhu cầu đó, cùng với nhóm bạn của mình, Phạm Tuấn Ngọc, chàng sinh viên năm 3 khoa Quan hệ quốc tế, trường Học viện báo chí và Tuyên truyền đã lên ý tưởng và không ngần ngại biến ý tưởng đó thành hiện thực khi đem sản phẩm Qeekip –máy in ảnh vô cùng tiện dụng về Việt Nam . 

4c0485701_14543606_1262393660477791_1933047869_n.jpg
 
Tuấn Ngọc hiện đang theo học tại khoa Quan hệ quốc tế, trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh đó, chàng sinh viên trẻ đầy tài năng này còn giữ vai trò trợ lý của Công ty TNHH Qeekip

Chào Tuấn Ngọc, từ đâu bạn có ý tưởng đưa máy in ảnh về Việt Nam và biến nó thành việc kinh doanh?
Mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ Việt Nam. Nói cách khác, Việt Nam là một thị trường rất sôi động và màu mỡ dành cho việc kiếm lời từ mạng xã hội cũng như các ứng dụng xã hội. Facebook và Instagram là hai mạng xã hội được yêu thích nhất tại đây. Đặc biệt trong những năm gần đây, Instagram nổi lên là ứng dụng chia sẻ hình ảnh đang phát triển rất mạnh. Bên cạnh đó, in ảnh tại nước ta chưa bao giờ là một công việc tiện lợi, dễ dàng. Nắm bắt và kết hợp giữa nhu cầu và cơn sốt trong giới trẻ, chúng tôi đã biến những chiếc máy in ảnh tự động từ Instagram thành hiện thực.

 29be6c84e_14518405_2097747823782780_2028833300_n.jpg
Chỉ với vài thao tác đơn giản và 1 số tiền nho nhỏ thôi, bạn có thể in ra bất cứ bức ảnh nào bạn muốn với một chất lượng tuyệt vời.

 Kế hoạch này được bạn thực hiện trong bao lâu? Và cụ thể thực hiện như thế nào? 
Từ lúc “thai nghén” ý tưởng cho đến thời điểm thực hiện ý tưởng là 3 tháng, bắt đầu từ những tháng cuối cùng của năm 2015. Dự án ban đầu được thực hiện tại Liên Bang Nga bởi founder Lê Anh. Ở Việt Nam, mình có nhiệm vụ tìm hiểu thị trường, nghiên cứu về nhu cầu sử dụng máy in ở Hà Nội. Sau khoảng 5 tháng, 2 chiếc máy đầu tiên đã được nhập về Việt Nam. Máy được sáng chế và sản xuất tại Nga trong vòng 5 tháng và mất khoảng 1 tuần để chuyển về Việt Nam. Chúng tôi cũng làm việc với ban quản lý của khu vui chơi, giải trí dành cho giới trẻ Hà Nội Creative City và trung tâm thương mại Indochina Plaza để đạt thỏa thuận đặt máy. Nài ra, chúng tôi cũng sản xuất thêm một chiếc máy mini để phục vụ cho các hội trợ , lễ khai trương… Qeekip được trợ giúp bởi rất nhiều nhà tài trợ và được liên kết mật thiết với Công ty Công nghệ thực tế ảo VT. 

Bạn có thể giới thiệu qua về cơ chế hoạt động và cách sử dụng của chiếc máy in ảnh Qeekip này được không?
Tôi xin phép không tiết lộ sâu về phần cứng của máy. Hiện tại, chúng tôi sử dụng máy in nhiệt DNP, có thể in màu trong thời gian rất nhanh, cụ thể là khoảng 20 giây cho 2 bức ảnh.Về phần mềm, máy sở hữu một phần mềm chuyên dụng, liên kết trực tiếp với server của ứng dụng Instagram qua đường truyền Internet. Người dùng sẽ tìm kiếm tài khoản của mình ngay trên máy, sau đó chọn những bức ảnh đã được đăng tải trên profile của mình để in trực tiếp với giá rẻ nhất trên thị trường in ảnh hiện nay.

 4c0485701_14513710_2097747847116111_1216169402_o.jpg
Dù mới xuất hiện trong thời gian ngắn nhưng Qeekip lại nhận được sự chào đón nhiệt tình của các bạn trẻ.


Vậy hiệu quả đạt được từ sản phẩm này cho đến nay là gì?
Cho đến nay, dự án của chúng tôi đã hoạt động được 10 tháng. Qeekip vẫn đang trong giai đoạn đầu nên hiệu quả kinh tế mà chúng tôi thu lại được không nhiều. Tuy nhiên, với sự đón nhận và quan tâm của các bạn trẻ về sản phẩm của chúng tôi thì tôi tin rằng trong tương lai gần chúng tôi sẽ đạt được những hiệu quả tích cực.

Nhận được sự ủng hộ và quan tâm nhiệt tình của các bạn trẻ về sản phẩm đầu tiên mà nhóm bạn mang đến vậy không biết trong thời gian tới các bạn có ấp ủ dự án hay kế hoạch nào mới không?
Chúng tôi dự định sẽ sản xuất thêm một máy đặt tại Hà Nội và 5 máy tại TPHCM. Thị trường TPHCM là một thị trường tiềm năng để khai thác. Quyết định mở rộng thị trường lần này có thể là bước đột phá mới để mang Qeekip đến với nhiều bạn trẻ hơn. Chúng tôi sẽ bắt đầu trong thời gian sớm nhất. toàn bộ kế hoạch đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Nài máy in ảnh, các bạn còn có hứng thú với điều gì khác không?
Chúng tôi hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đa phần là những dự án về công nghệ. Nài ra còn có những dự án về chia sẻ kiến thức mà bản thân founder đã từng tham gia, vídụ như xuất bản sách, điều hành tổ chức – fanpage chia sẻ kiến thức đầu tiên tại Việt Nam: 10 sự thật thú vị.

Xin cảm ơn bạn về những chia sẻ hết sức thú vị này!

Tạ Phương Thảo - Báo Đa Phương Tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN