Cùng SIB tọa đàm về vai trò của thanh niên trong phòng chống tham nhũng

(Sóng trẻ) - Chiều 13/5, Dự án “Giảng đường tươi đẹp”, Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã tổ chức Talk 4: “Vai trò của thanh niên trong việc phòng chống tham nhũng” tại Học viện Thanh thiếu niên. 

Trải qua 3 buổi Talkshow tổ chức tại Đại học Thái Nguyên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, dự án đã trở thành diễn đàn chia sẻ những vấn đề xoay quanh tham nhũng, liêm chính, thầy và trò trong giảng đường Đại học. Talk 4 diễn ra tại Học viện Thanh thiếu niên ngày 13/5 lại càng khẳng định sự thành công của Dự án.

e6fbe5d1b_anh_11.jpg
 Hình ảnh về Talk 4 của Dự án

Tham dự Talk 4 là sự góp mặt của các diễn giả: thầy Trần Huy Ánh -  Giám đốc Công ty dữ liệu Hà Nội -  chủ nhiệm đề án P70 đã từng tham dự VACI 2013, anh Trần Toàn Trung - Ủy viên BCH – Phó trưởng ban phong trào Đoàn Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, bạn Nguyễn Minh Ngọc – sinh viên Học viện Thanh thiếu niên.

e6fbe5d1b_anh_2..jpg
 Các diễn giả tham gia chương trình

Đồng thời, với sự tham gia của Dự án “Đen hay Trắng, bạn chọn gì?” và Câu lạc bộ Báo chí truyền thông CJC đã thực sự mang đến một làn gió tươi mới và đa chiều về vấn đề nhận thức và vai trò của thanh niên trong việc phòng chống tham nhũng, cũng như những câu chuyện thú vị xoay quanh vấn đề này.

Dự án Giảng đường tươi đẹp cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn sinh viên đến từ Học viện Thanh thiếu niên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

e6fbe5d1b_anh_3..jpg
 Đông đảo sinh viên tham gia Talkshow

Talkshow diễn ra với hai phần nội dung cơ bản là “Vai trò của thanh niên trong việc phòng chống tham nhũng”  và “Chia sẻ của các nhóm sinh viên trong việc phòng chống tham nhũng”. Với những chia sẻ hài hước, cởi mở của các diễn giả, Talkshow đã làm rõ hơn vấn đề vai trò và trách nhiệm của thanh niên, những hoạt động tiêu biểu mà thanh niên đã và đang thực hiện với mục tiêu liêm chính, minh bạch trong xã hội cũng như trong giảng đường. 

Đặc biệt, buổi Talkshow đã thẳng thắn giải quyết rõ vấn đề triển khai công tác phong trào thanh niên cũng như việc thanh niên cần phải trang bị những gì khi tham gia vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng. Các diễn giả cũng trực tiếp trả lời những thắc mắc, quan ngại của sinh viên về vấn đề này.

Chương trình với chủ đề tưởng chừng cứng nhắc, khô khan nhưng lại thực sự thỏa mãn được sự mong đợi và đón xem của khán giả bởi những phần giao lưu hấp dẫn, tiết mục kịch đặc sắc…

e6fbe5d1b_anh_5..jpg
 Tiết mục kịch vui nhộn, hài hước mang đậm chất SIB

Chia sẻ những cảm xúc khi tham dự Talkshow, bạn Lê Thảo – sinh viên Học viện Thanh thiếu niên cho biết: “Mình thật sự rất thích không khí cởi mở, vui nhộn và cách chia sẻ của các diễn giả tại Talkshow. Tham dự chương trình, mình có niềm tin hơn vào việc phòng chống vấn nạn tham nhũng và hiểu hơn trách nhiệm của mỗi thanh niên.”
Số Talk 4 đã khép lại nhưng đã mở ra trong mỗi người xem niềm tin một xã hội liêm chính, minh bạch, những giảng đường tươi đẹp hơn trong tương lai.


Nguyễn Thùy Trang
Báo mạng điện tử K33


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN