Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được đề cử giải thưởng Emmy

(Sóng trẻ) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận được đề cử Giải thưởng Emmy lần thứ 74 cho bộ phim tài liệu của Netflix nhan đề "Our Great National Parks".

"Our Great National Parks" là serie phim tài liệu gồm 5 phần về một số công viên quốc gia kỳ vĩ nhất hành tinh. Phim được Higher Ground Productions - công ty do cựu Tổng thống Obama cùng vợ của ông, bà Michelle Obama, điều hành - phối hợp sản xuất với công ty Freeborne Media của Anh.

Đây là danh hiệu mới nhất dựa trên thỏa thuận có hiệu lực trong nhiều năm mà vợ chồng cựu Tổng thống Obama ký với Netflix năm 2018.

aaaabvexrvcth_56gmwikbqguzte1j7f4dtdxrt1emo-o8wntdiv-s6li79qz00_zrk9_cnx3gvjywnglju8hwqbxj9_t84h-e_oz3cvpszrkssamtsalwui_cndv31vmfhnlt2acw.jpg
"Our Great National Parks" là serie phim tài liệu gồm 5 phần về một số công viên quốc gia kỳ vĩ nhất hành tinh. Ảnh: Netflix.

Ông Obama sẽ cạnh tranh đề cử giải thưởng này ở hạng mục Người kể chuyện xuất sắc với 4 tên tuổi khác gồm: cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ Kareem Abdul-Jabbar (trong "Black Patriots: Heroes of the Civil War"), phát thanh viên người Anh David Attenborough (trong "The Mating Game: In Plain Sight"), diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ W.Kamau Bell (trong "We Need to Talk About Cosby") và nữ diễn viên người Mỹ gốc Mexico Lupita Nyong'o (trong "Serengeti II.")

Trong danh sách đề cử Giải thưởng Emmy lần thứ 74, "Succession" (tạm dịch: Kế nghiệp) - serie phim truyền hình ăn khách nhất của HBO - nhận được nhiều đề cử nhất, với 25 đề cử.

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Squid Game" (Trò chơi con mực) của Netflix giành được đề cử Phim hay nhất và là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên nhận được đề cử này.

Theo kế hoạch, Lễ trao giải Emmy lần thứ 74 sẽ được tổ chức tại nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles vào ngày 12/9 năm nay.

Giải thưởng Emmy được Viện Truyền hình Nghệ thuật và Khoa học Los Angeles (ATAS) tổ chức nhằm tri ân và tạo cơ hội tiếp cận công chúng cho các ấn phẩm truyền hình.

Giải thưởng vinh danh cả các chương trình giải trí, tin tức, tài liệu hay thể thao. Giải thưởng gồm nhiều hạng mục khác nhau như giải Primetime Emmy Award tôn vinh các phim truyền hình giờ vàng của Mỹ (kể cả thể thao), giải Daytime Emmy Award tôn vinh thể loại phim truyền hình dài tập hằng ngày.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN