Đại biểu trẻ người Singapore và bài học về niềm đam mê

(Sóng trẻ) - Thay vì sống trong vùng an toàn và làm những công việc ổn định, nhiều bạn trẻ sẵn sàng phiêu lưu để tìm ra và theo đuổi đam mê của mình. Cynthia, cựu nhân viên từng đầu quân cho “gã khổng lồ” Google và Tập đoàn Tài chính lớn nhất Châu Á, đã quyết định bước ra lối mòn và theo đuổi đam mê cháy bỏng với ngành Marketing. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô trở thành Chuyên gia tiếp thị số và bán hàng chiến lược ở độ tuổi 28.

 Gương mặt trẻ tiêu biểu đại diện cho Singapore 

Vượt qua hàng nghìn ứng viên, Cynthia Chin, 28 tuổi, sống tại Thủ đô của đất nước Singapore, đã xuất sắc trở thành 1 trong 15 đại biểu trẻ được lựa chọn để tham gia Chương trình Trao đổi Thủ lĩnh Thanh niên Singapore - Việt Nam SVYLEP 2023. Đây là chương trình đầu tiên do lãnh đạo 2 nước Việt Nam và Singapore tổ chức, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết  giữa các nhà lãnh đạo trẻ về lĩnh vực chuyển đổi số.  

Là một trong những gương mặt tiêu biểu đại diện cho đất nước Singapore, điều mà Cynthia quan tâm đến là những vấn đề liên quan mật thiết đến vai trò của chuyển đổi số và sự phát triển của thế hệ trẻ hai nước. Với một hành trình dày dặn những trải nghiệm thực chiến, cô đã dùng tiếng nói của mình để đặt ra những đề tài trao đổi thiết thực cùng những đại biểu khác tham dự chương trình. 

2-cynthia-phat-bieu-tai-chuong-trinh-trao-doi-thu-linh-thanh-nien-singapore-viet-nam-svylep-2023.jpeg
Cynthia phát biểu tại Chương trình Trao đổi Thủ lĩnh Thanh niên Singapore-Việt Nam SVYLEP 2023 (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về chương trình, đại biểu trẻ Cynthia Chin bày tỏ vinh dự được tham gia đoàn đại biểu: “Chương trình không những tăng cường quan hệ song phương, nâng cao nhận thức về chính sách quốc gia và phát triển khu vực mà còn là nơi thúc đẩy những cuộc đối thoại thực chất giữa các nhà lãnh đạo trẻ để từ đó tăng cường hợp tác trong đổi mới và doanh nghiệp. Chương trình mang đến cơ hội cho các nhà lãnh đạo trẻ khám phá những chuyển đổi dựa trên công nghệ ở Singapore và Việt Nam, khuyến khích chúng tôi trở thành những người tiên phong trong việc tạo ra một khu vực bền vững, toàn diện và đổi mới”.

Tham dự chương trình, cô cũng đã nêu lên quan điểm của mình về vai trò của giới trẻ trong lĩnh vực đổi mới, chuyển đổi kỹ thuật số cũng như những tiến bộ nhanh chóng mà hai quốc gia đã đạt được cùng các đại biểu trẻ khác.

3-cynthia-cung-cac-dai-bieu-tre-tieu-bieu-viet-nam-va-singapore-gap-go-thu-tuong-singapore-ly-hien-long-va-thu-tuong-pham-minh-chinh.jpeg
Cynthia cùng các đại biểu trẻ tiêu biểu Việt Nam và Singapore gặp gỡ thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Phạm Minh Chính (Ảnh: NVCC)

 

Hành trình theo đuổi đam mê đến cùng

Để có thể đứng trong hàng ngũ những gương mặt trẻ đại diện cho quốc gia mình, Cynthia đã phải vô cùng nỗ lực, bứt phá và chứng minh được năng lực của bản thân.

"Lửa thử vàng, gian nan thử sức", cô gái trẻ với thân hình nhỏ bé đã nỗ lực hết mình từ những ngày ngồi trên ghế nhà trường. Tốt nghiệp với tấm bằng danh dự chuyên ngành Marketing tại Đại học Khoa học Xã hội Singapore (SUSS), cô bước tới công việc tại ngân hàng DBS - một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính lớn nhất Châu Á.

Tiếp nối những thành công của mình, Cynthia đầu quân cho Google. Dù đang làm tại vị trí mơ ước của rất nhiều người, Cynthia gây bất ngờ khi quyết định chia tay với "gã khổng lồ" công nghệ để theo đuổi đam mê cá nhân.

4-cynthia-cung-qua-trinh-lam-viec-tai-google.jpeg
Cynthia cùng quá trình làm việc tại Google (Ảnh:NVCC)

Thời điểm Cynthia quyết định rời khỏi công việc ổn định và mức lương hấp dẫn đã gặp phải nhiều sự lo ngại từ bạn bè và gia đình. Cynthia cũng đắn đo nhưng cô đã dứt khoát quyết định theo đuổi niềm đam mê với Marketing và cô chia sẻ chưa bao giờ thấy hối hận với quyết định này. 

Xuất phát với tấm bằng cử nhân danh giá về Marketing, tuy nhiên, phải mất đến 2 năm sau cô mới quay trở về lĩnh vực thế mạnh của mình. Cũng nhờ vậy mà Cynthia được khám phá nhiều khía cạnh khác nhau trong kinh doanh. Theo Cynthia, các doanh nghiệp không chỉ xoay quanh việc cung cấp dịch vụ mà còn phải nắm vững nghệ thuật tiếp cận khách hàng. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số, điều này lại càng trở thành một điều tất yếu. “Vấn đề không chỉ là sản phẩm bạn bán; vấn đề là bạn bán nó như thế nào,” Cynthia nói thêm. 

Công việc hiện tại là nơi để Cynthia kể những câu chuyện về thương hiệu, kết nối những giá trị sáng tạo cá nhân và nâng tầm nhận diện thương hiệu. Làm việc trong môi trường thế mạnh cộng hưởng với việc được tiếp xúc với sự đổi mới và sáng tạo mỗi ngày, Cynthia cảm thấy như được truyền lửa và tìm thấy động lực trong công việc của chính mình.

Cũng vì thế mà quyết định nhập cuộc Marketing của Cynthia giống như chuyến hành trình quay trở lại với tiếng gọi của con tim. Bởi vì ở đây, cô gái trẻ này mới được thỏa sức vẫy vùng và phát triển. 

Lời khuyên tới những bạn trẻ có cùng đam mê

Khi được hỏi về những chia sẻ liên quan đến ngành Marketing trong thời kỳ chuyển đổi số, Cynthia tâm sự: “Đây là một hành trình mà tôi liên tục khám phá và học hỏi để phát triển. Được làm trong ngành Marketing này cũng là điều mà tôi rất tâm đắc vì ở đây tôi không chỉ có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mà còn được bộc lộ những cá tính và sắc màu của bản thân”.

Gửi tới các bạn trẻ đang trên con đường theo đuổi ước mơ, cô chia sẻ thêm: “Giữa thời đại chuyển đổi số như hiện tại, các bạn trẻ hãy luôn giữ tinh thần cầu tiến, hãy liên tục học hỏi và phát triển vòng tròn networking của mình. Tôi cũng mong rằng các bạn sẽ rèn cho mình khả năng giao tiếp và lãnh đạo cũng như một thái độ tích cực và một cái tâm theo nghề.”

5-hay-khong-ngung-hoc-hoi-phat-trien-ban-than-va-mo-rong-networking-cua-minh.jpeg
Hãy không ngừng học hỏi, phát triển bản thân và mở rộng Networking của mình. (Ảnh: NVCC)

Hành trình của Cynthia Chin chính là một minh chứng tiêu biểu cho sức mạnh của đam mê, học hỏi liên tục và sự dũng cảm dám theo đuổi ước mơ. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN