Thương nhớ gửi bạn!


(Sóng Trẻ) - Chúng ta đã là bạn của nhau trong suốt 20 năm qua. 20 năm tuổi là khoảng thời gian dài cho tôi và bạn. Lúc này tôi sẽ dùng khoảng cách để thẩm định tình thân, khoảng cách giữa hai tâm hồn: tôi và bạn.

Tình bạn của chúng ta thật đặc biệt - một tình bạn thiêng liêng và cao cả. Tôi muốn nói với bạn, người bạn đã qua bao nhiêu thời gian vẫn chưa bao giờ mờ nhạt đi theo năm tháng. Nhưng mà tôi không muốn dùng thời gian làm chuẩn mực đo sự khăng khít và thân tình của một mối quan hệ vì thời gian đôi khi cũng chẳng là gì trong giông gió cuộc đời.

Hôm nay sinh nhật bạn nhưng tôi không thể về để chung vui cùng bạn. Bởi lẽ tôi học Hà Nội còn bạn học trong Vinh, nhưng trong sâu thẳm tôi cầu mong mọi sự tốt đẹp sẽ đến với bạn. Tôi sẽ dùng khoảng cách để thẩm định tình thân, khoảng cách giữa hai tâm hồn: tôi và bạn. 

Khoảng cách đó vẫn có, là một sợi chỉ mỏng, để bạn vẫn sát bên tôi nhưng không bao giờ bạn là tôi và tất nhiên tôi cũng luôn bên bạn và không thể là bạn.

Chúng ta đã có cả quãng thời gian dài không liên lạc với nhau, có những giận hờn vu vơ, hiểu nhầm hay đôi lúc muốn chấm dứt cái tình bạn này. Nhưng tôi biết và hiểu rằng cả tôi và bạn đều có những ưu tư riêng, những mối bận tâm riêng, có thể cả quan điểm riêng, nhưng vì chúng ta luôn nghĩ về nhau nên hơi ấm từ ngọn lửa quan tâm mãi lan tỏa sưởi ấm cho tôi và bạn. Vì thế, dù thời gian là bao lâu, khoảng cách địa lý là bao xa và bất kể trải qua thử thách gì, chúng ta vẫn luôn cùng nhau đồng hành chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Chúng ta là bạn của nhau!

Khi tôi buồn bã, thất vọng tôi nghĩ về bạn, như một liều thuốc xoa dịu tâm hồn đang dậy sóng. Tôi muốn gặp bạn và kể cho bạn nghe về cuộc sống của tôi khi không có bạn bên cạnh. Tôi muốn cùng bạn chia sẻ mọi chuyện nhưng bạn à, bạn ở xa quá chúng ta không thể lúc nào cũng kè kè ở bên nhau như cái thời ngây thơ vụng dại, nhưng chúng ta sẽ là những người bạn luôn sát cánh bên nhau.

Bạn à, tôi đang nhớ bạn, nhớ tuổi thơ của chúng ta. Tôi có thể gọi bạn là “củ khoai lang” và tôi là “cà rốt” đó là tên riêng của chúng ta. Tôi luôn biết bạn hiểu tôi và tôi mãi tin thế, vì bạn chính là bạn của tôi.
                                                                                               
 Hà Thị Toàn 
                                                                                                   Lớp Phát thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN