Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran thăm và làm việc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Tham dự buổi giao lưu, về phía khách mời có PGS,TS Lê Văn Toan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện; PGS,TS Nguyễn Vũ Tiến, Phó Giám đốc Học viện cùng các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh và gần 200 sinh viên Học viện các khoa Quan hệ Quốc tế, Chính trị học, Tuyên truyền.


802e2494d_ad1.jpg

Thay mặt lãnh đạo Học viện, PGS,TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chào mừng chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran tại Học viện

Phát biểu tại buổi giao lưu, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS,TS Trương Ngọc Nam nhiệt liệt chào mừng Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran đến thăm Học viện Báo chí và Tuyên truyền và giao lưu, nói chuyện với các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Nhà trường về chuyên đề “Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: thực trạng và triển vọng”.

PGS,TS Trương Ngọc Nam bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua chuyên đề này, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện sẽ có nhiều hiểu biết hơn nữa về mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời Việt Nam - Ấn Độ, từ đó góp phần thúc đẩy tình cảm của Chính phủ và nhân dân hai nước ngày càng tốt đẹp hơn và phát triển bền vững.


Trước buổi giao lưu với cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện, PGS,TS Trương Ngọc Nam và PGS,TS Nguyễn Vũ Tiến cùng lãnh đạo Khoa Quan hệ quốc tế Học viện đã có cuộc tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ  Preeti Saran tại Phòng tiếp khách quốc tế của Học viện.

PGS,TS Trương Ngọc Nam đã giới thiệu với Đại sứ về chức năng, nhiệm vụ của Nhà trường; những định hướng mở rộng liên kết, hợp tác quốc tế của Nhà trường trong thời gian tới.

Đại sứ Preeti Saran  đã giới thiệu về đất nước Ấn Độ, về sự phát triển của nền báo chí - truyền thông Ấn Độ với lãnh đạo Học viện; đồng thời bày tỏ mong muốn mời lãnh đạo Nhà trường sang thăm đất nước Ấn Độ để gặp gỡ, giao lưu  với các cơ sở đào tạo, cơ quan báo chí, truyền thông của Ấn độ, từ đó mở ra các cơ hội hợp tác giữa Nhà trường với các cơ sđào tạo, cơ quan báo chí, truyền thông của Ấn độ.


 802e2494d_ad2.jpg
PGS,TS Trương Ngọc Nam bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua buổi nói chuyện, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện sẽ có nhiều hiểu biết hơn nữa về mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời Việt Nam - Ấn Độ,  từ đó góp phần thúc đẩy tình cảm của Chính phủ và nhân dân hai nước ngày càng  tốt đẹp hơn và phát triển bền vững.


Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran cảm ơn lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tạo điều kiện cho bà được đến thăm và có buổi trò chuyện với các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên của Nhà trường; đồng thời mong rằng buổi trò chuyện này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Đại sứ Preeti Saran cho biết, Ấn Độ luôn dành tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam, ngưỡng mộ sự bất khuất, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn và sự can trường vượt qua những kẻ thù mạnh nhất của người dân Việt Nam. Ngày nay, những phẩm chất này đã trở thành động lực đưa nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng và phát triển. Những thành tựu này đã giúp Việt Nam trở nên phồn vinh hơn và nâng cao mức sống của người dân. Những tiến bộ này minh chứng của sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự bền chí của nhân dân Việt Nam. 

802e2494d_ad3.jpg
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran trao đổi với cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện về  “Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: thực trạng và triển vọng”


Với chuyên đề: “Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ: thực trạng và triển vọng”, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran đã ôn lại truyền thống mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Ấn Độ; sự tương đồng của hai đất nước; những hướng phát triển mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ...

Việt Nam và Ấn Độ có một tình hữu nghị đặc biệt, được đánh dấu bằng những tình cảm tốt đẹp, gần gũi, tin cậy, ngưỡng mộ và sử ủng hộ luôn dành cho nhau. Giao lưu giữa hai nên văn hóa đã diễn ra từ thời kỳ xa xưa với sự du nhập của Đạo phật  từ Ấn Độ. Mối quan hệ gần gũi và thân thuộc bắt nguồn từ cuộc đấu tranh giải phóng khỏi ảnh đô hộ thực dân và cuộc đấu tranh giành độc lập.

Ngày nay, khi cả Ấn Độ và Việt Nam đang nổi lên, nền kinh tế phát triển nhanh trên thế giới, triển vọng tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư, khoa học công nghệ, nguồn lực và giao lưu văn hóa là rất lớn.

"Là hai nước đang phát triển, có trách nhiệm với tương lai, chúng ta có thể và nên tập trung các nguồn lực bổ trợ cho nhau trong quá trình phát triển"- Đại sứ Preeti Saran nhấn mạnh. 

802e2494d_ad4.jpg

Cán bộ, giảng viên Học viện trao đổi với  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran


Theo Đại sứ Preeti Saran, để duy trì và phát triển được tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, điều quan trọng nhất là phải thúc đẩy giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân, đặc biệt giao lưu giữa thế hệ trẻ hai nước.

Ngày 21/6, Ấn Độ sẽ phối hợp với Chính phủ Việt Nam tổ chức Ngày Quốc tế Yoga. Đại sứ rất mong các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện sẽ đến tham gia, ủng hộ để sự kiện được thành công rực rỡ.

802e2494d_ad5.jpg

Sinh viên Học viên tham gia đặt câu hỏi với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran


Tại buổi giao lưu, nói chuyện, Đại sứ  Preeti Saran cũng đã trao đổi, giải đáp và cung cấp thông tin sâu các câu hỏi của giảng viên, sinh viên Học viện về các chính sách đối nại của Ấn Độ, quan điểm về vấn đề Biển đông hiện nay, hướng phát triển hợp tác của hai nước Việt Nam - Ấn Độ... 

3f44ac1de_ad6.jpg

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ Preeti Saran chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, giảng viên, nghiên cứu sinh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhân chuyến thăm và làm việc tại Nhà trường


                                                                                                                        Theo ajc.edu.vn (ĐTQN)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN