Dân khổ vì Quốc lộ 8A hỏng

(Sóng Trẻ) - Từng được đánh giá là con đường đẹp nhất Việt Nam (năm 1999), đến nay Quốc lộ 8A (Hà Tĩnh) đã trở thành con đường “tệ nhất”. Sự xuống cấp trầm trọng của con đường đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, đời sống của người dân và phát triển kinh tế của khu vực.

Dân kêu khổ!

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), đoạn đường dài khoảng 2km bị cày xới, bóc tách để lại những bãi cốt đá chỏng chơ, mặt đường nhiều đoạn trở thành những "ổ voi" sũng nước.

Có những hố sâu tới gần nửa mét, khi trời mưa, phương tiện giao thông qua đoạn đường này phải có người dò đường, chỉ dẫn. Mặt khác, do xe trọng tải lớn lưu thông nhiều, lớp bê tông nhựa dồn thành các “sống trâu”, rất nguy hiểm cho người đi xe máy.

Nhiều đoạn do sửa chữa dở dang, mặt cầu cống không được che chắn, không biển báo, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm. Theo người dân nơi đây cho biết, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm xẩy ra.

Điều đáng quan tâm là khu vực Nầm, tập trung rất nhiều trường học, học sinh tới trường đều phải đi qua đây. Từ khi đoạn đường hư hỏng nặng, nhiều học sinh phải đi bộ, khi có xe chạy qua thì  bùn, đất té đầy người, nhiều em phải nghỉ học.

Anh Lê Khắc Hải (xóm 9, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn), cho biết: "Dân chúng tôi  khổ lắm. Mùa mưa đường lầy lội, đi lại rất khó khăn, chỉ tội các cháu khi đến trường. Gia đình chúng tôi không dám để các cháu vì tai nạn có thể xây ra bất cứ lúc nào. Mùa nắng lại càng khổ hơn. Những nhà sát mặt đường, cho dù có đóng kín cửa, thì các đồ vật trong nhà luôn phủ đầy bụi; thậm chí người già và trẻ em thường xuyên phải đeo khẩu trang, kể cả lúc ở trong nhà."    

Doanh nghiệp khốn khó!

Quốc lộ 8A từng là điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế khu vực, đặc biệt là khu kinh tế Cầu Treo. Nay do xuống cấp, việc vận chuyển hàng hóa trở nên khó khăn, nhiều doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đã phải tính đến phương án khác.

Một lái xe container vận chuyển hàng xuất khẩu qua Lào, bức xúc phản ánh: "Đường từ Đức Thọ tới Hương Sơn chừng 25 km, ngày trước chỉ đi hết 50 phút, nhưng nay chúng tôi phải đi mất 3 giờ. Tai hại hơn là đi đường này lượng xăng dầu tiêu hao rất lớn; lốp và các bộ phận truyền động của xe xuống cấp rất nhanh, nên lợi nhuận mỗi chuyến chẳng được bao nhiêu. Chuyến nào chẳng may xe hỏng dọc đường là chuyến đó coi như đói".

anh_2 - Upanh.com

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN