Đêm biểu diễn nhạc giao hưởng

(Sóng Trẻ) - Ngày 21/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra buổi hòa nhạc giao hưởng lớn của Dàn nhạc giao hưởng trẻ (Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam) dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Đức Christoph Poppen với nhiều bản nhạc đi cùng thời gian.
 
2120d4041_209201123261126.jpg

Dàn nhạc giao hưởng trẻ gồm hơn 70 nghệ sĩ là các giảng viên trẻ, học sinh và sinh viên xuất sắc của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hàng năm, Dàn nhạc có nhiều buổi diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội với các chương trình đa dạng và phong phú, bao gồm các tác phẩm cổ điển và đương đại của các nhà soạn nhạc danh tiếng thế giới.
2120a2d32_2092011232640955.jpg
 “Một buổi biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng trẻ”  

Chrishtoph Poppen là nhạc trưởng tài ba người Đức, ông hoạt động trong nhiều lĩnh vực âm nhạc cổ điển – là nhạc trưởng, nghệ sỹ violin, nghệ sỹ độc tấu và nhạc công thính phòng. Nài ra ông còn là giảng viên của nhiều trường đại học khác nhau. Ông từng là nhạc trưởng và chỉ đạo nghệ thuật của dàn nhạc thính phòng Munich, nhạc trưởng của dàn nhạc giao hưởng Đài tiếng nói Kaiserlautern và là chỉ đạo nghệ thuật của cuộc thi âm nhạc quốc tế ARD. 
Đêm diễn là sự kết của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam với nhạc trưởng Christoph Poppen, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bản nhạc ấn tượng với giai điệu mới lạ, thú vị nhất. Các tác phẩm âm nhạc của những nhà soạn nhạc kinh điển của mọi thời đại sẽ lần lượt được thể hiện trong đêm diễn như: Wolfgang A (với trích đoạn:Ouvertüre “Die Zauberflöte”),  Mozart, Ludwig v. Beethoven (với: Allegro; Adagio un poco mosso) and Felix Mendelssohn với: (  Andante con moto – Allegro un poco agitato; Vivace non troppo; Allegro vivacissimo – Allegro maestoso assai…). 

Đặc biệt đêm diễn còn có sự góp mặt của tài năng piano Đào Trọng Tuyên. Hiện tại Đào Trọng Tuyên đang là giảng viên khoa Piano của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ông là học sinh của NSND Đặng Thái Sơn, năm 2007 nhận bằng tiến sỹ chuyên ngành biểu diễn của trường Đại học tổng hợp Montreal. 

Nguyễn Nguyệt
Lớp: Truyền Hình 29a2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN