Đêm nhạc “Đông yêu thương” gây quỹ hơn 20 triệu đồng cho trẻ em Hà Giang

(Sóng trẻ) - Nằm trong chuỗi sự kiện “Đông ấm 2017” do Đội SVTN Học viện Quản lý Giáo dục thực hiện, đêm nhạc đấu giá gây quỹ từ thiện “Đông yêu thương” được tổ chức vào tối 8/12 đã gây quỹ tổng cộng 22 triệu đồng, góp phần quyên góp và ủng hộ cho các em nhỏ vùng cao tại tỉnh Hà Giang.

Với mục đích mang đến một mùa đông ấm áp và ý nghĩa cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc; phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Quản lý Giáo dục phối hợp với Đảng ủy – UBND, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cùng các doanh nghiệp tài trợ, các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Hơi ấm vùng cao” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Cổng Đá, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động giúp các tình nguyện viên có cơ hội được rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho xã hội, góp phần rèn luyện bản thân và thấu hiểu cuộc sống vất vả của bà con vùng cao.

a98c9963a_1.jpg
Đinh Tiến Anh – Đội trưởng Đội SVTN Học viện Quản lý Giáo dục chia sẻ về những khó khăn của đồng bào và mục tiêu của “Đông ấm 2017”

Thôn Cổng Đá, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 300km. Địa thế hiểm trở, chủ yếu đồi núi là lí do dân cư tại đây rất thưa thớt, phần lớn là đồng bào dân tộc Tây, Dao, Mông,… Với số hộ nghèo chiếm tới 80%, người dân ở đây lao động chủ yếu bằng nghề nông. Thế nhưng cuộc sống nương rẫy tương đối vất vả vì điều kiện kinh tế thiếu thôn, dụng cụ lao động thô sơ. Tại đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, điểm trường Buột đã được xây dựng với mục đích tạo điều kiện cho các em nhỏ tới trường học tập. Tuy nhiên, hiện tại ngôi trường đang xuống cấp trầm trọng, cơ sở vật chất hạn chế rất ảnh hưởng tới quá trình học của các em. Nhận thấy điều đó, đội SVTN Học viện Quản lý Giáo dục đã tổ chức đêm nhạc đấu giá “Đông yêu thương” nhằm thu hút những tấm lòng hảo tâm, chuyển tình cảm của đồng bào tại Hà Nội tới Hà Giang giúp tu sửa điểm trường Buột, cải tạo nhà cho 2 hộ dân khó khăn tại nơi đây và tặng những suất quà gồm sách, vở, nhu yếu phẩm,… cho các em mầm non.

a98c9963a_2.jpg
Một trong những sản phẩm được đem tới buổi đấu giá

Đêm nhạc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các mạnh thường quân tại Hà Nội, phần lớn trong số đó là những doanh nhân thành đạt đã từng có thời gian khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Chính vì vậy, hơn ai hết, họ là những người vô cùng thấu hiểu hoàn cảnh của bà con vùng cao và sự vất vả của những bạn tình nguyện viên. Đối với họ, những vật phẩm đấu giá có thể chưa phải là đồ quý, đồ hiếm, thế nhưng đó là tình cảm, tình thương của mình dành cho đồng bào. Trong số những mạnh thường quân tới tham dự đêm nhạc có sự góp mặt của ông Trần Quốc Hùng – một trong những nhà đấu giá các tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp làm việc tại CHỌN Gallery – The Art of Choosing Art. Ông cũng là người chiến thắng bộ đôi tranh Đông Hồ “Vinh hoa phú quý” góp phần ủng hộ 4 triệu đồng cho đồng bào tại Hà Giang.

a98c9963a_3.jpg
Ông Trần Quốc Hùng trả giá 4 triệu đồng cho cặp tranh “Vinh hoa phú quý”

4 sản phẩm được đem tới buổi đấu giá lần này gồm bộ đôi tranh Đông Hồ “Vinh hoa phú quý”, bộ tứ tranh thêu “Phú quý bốn mùa”, một chiếc đồng hồ gỗ mỏ neo và bức tranh đính cườm “Non nước hữu tình”. Không khí buổi đấu giá diễn ra rất cởi mở và vui vẻ xen lẫn những màn văn nghệ, ảo thuật độc đáo tới từ các bạn sinh viên. Các mạnh thường quân ai cũng muốn góp thêm một chút vào hành trình mang “Đông yêu thương” tới với các em nhỏ vùng cao.

a98c9963a_4.jpg
Cô Đoàn Thị Vương – Giảng viên Học viện Quản lý Giáo dục, người đấu giá thành công bộ tranh thêu “Phú quý bốn mùa” với con số 3 triệu đồng

Trong số những mạnh thường quân tham gia đấu giá, vợ chồng chị Xuân Anh – chủ nhân của chiếc đồng hồ mỏ neo với mức giá 8 triệu đồng trước đây cũng là người đã từng khoác lên mình chiếc áo xanh và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Chia sẻ với các bạn sinh viên, anh chị kể về kỉ niệm chuyến đi xuyên Việt của hai vợ chồng và dành một lời khuyên cho các bạn trẻ: “Các bạn còn trẻ thì hãy cứ đi đi. Hãy cứ đi khi có thể. Vì sau này lớn lên, bận rộn với công việc và gia đình, có những chuyến đi mình rất mong muốn được tham gia, được chia sẻ khó khăn với đồng bào nhưng không thể thu xếp được”.

a98c9963a_5.jpg
Vợ chồng chị Xuân Anh như được hồi tưởng lại thời sinh viên của mình tại đêm nhạc

Bằng 4 sản phẩm được đưa lên sàn đấu giá, đêm nhạc “Đông yêu thương” đã gây quỹ được tổng cộng 22 triệu đồng. Số tiền này sẽ được dùng để cải tạo lại điểm trường Buột, mua chăn, gối cho các em nhỏ và nhu yếu phẩm cho các hộ dân thôn Cổng Đá, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang thông qua sự giúp đỡ của Đội SVTN Học viện Quản lý Giáo dục trong chuyến đi vào ngày 23/12 tới đây.
Thế Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN