“Dệt nên triều đại” – Dự án góp phần phục dựng hồn Việt

(Sóng trẻ) - Chiều 30/12, VietNam Centrer đã tổ chức ra mắt dự án “Dệt nên chiều đại”, nhằm tái hiện lại nghi lễ và trang phục cung đình thời Lê Sơn dưới dạng một show diễn. Bên cạnh đó, buổi ra mắt còn bàn luận về vấn đề làm thế nào để “Xây dựng thương hiệu Quốc gia Việt Nam”?


video tái hiện lại một số trang cung đình thời Lê Sơ

Buổi ra mắt dự án có sự tham dự của các khách mời đặc biệt: Madam Tôn Nữ Thị Ninh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên Minh Châu Âu và tại Bỉ; Đạo diễn trẻ Nguyễn Hoàng Điệp, Học giả Trần Quang Đức, nhà nghiên cứu Hán nôm và văn hóa cổ; Biên kịch Nguyễn Khánh Dương, founder công ty truyện tranh Comicola; ca sĩ Nguyễn Tiến Việt, top 5 Việt Nam Idol 2013. Các diễn giả cùng bàn về câu chuyện “Việt Nam đã có thương hiệu chưa?”, và “Làm thế nào để xây dựng thương hiệu quốc gia”?

7bc5ea89b_i_7814.jpg
Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến vấn đề văn hóa cổ xưa của người Việt

Vietnam Centre (Trung tâm do ba người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở Australia sáng lập) đã phỏng dựng các bộ trang phục giai đoạn này dựa trên những nghiên cứu có uy tín như “Ngàn năm áo mũ” của học giả Trần Quang Đức, các hiện vật như áo giao lĩnh của đại tư đồ Nguyễn Bá Khánh lưu trữ ở bảo tàng Hưng Yên…

Ma dam Tôn Nữ Thị Ninh nhận xét “Thương hiệu quốc gia chính là linh hồn của một dân tộc, đến từ sự tự nhận thức của chính dân tộc đó và sự công nhận của thế giới bên nài. Thương hiệu quốc gia của Việt Nam hiện chưa hoàn thiện và còn tương đối lạc hậu”.

7bc5ea89b_i_7808.jpg
Ma dam Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ (áo trắng)

Tại buổi chia sẻ, các diễn giả đều có quan điểm mong muốn được hỗ trợ về mặt chính sách của nhà nước và sự chung tay của cộng đồng để thúc đẩy quá trình quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Và Thương hiệu quốc gia phải được xây dựng trên mọi khía cạnh: kinh tế, xã hội và con người. Mỗi người đều là một đại sứ cho thương hiệu quốc gia.

Hà Hiền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN