Điểm tin văn hóa thế giới tuần 1 tháng 3/2013

Khai trương Bảo tàng nghệ thuật Rio


Quang cảnh khu triển lãm Bảo tàng nghệ thuật Rio (Ảnh: AP)

Bảo tàng nghệ thuật Rio (Rio de Janeiro, Brazil) chính thức mở cửa đón du khách vào ngày thứ 6 (1/3) vừa qua. Đây là một phần trong kế hoạch tái thiết lại thành phố để chuẩn bị cho hai sự kiện lớn là World Cup 2014 và Olympics 2016.

Bảo tàng hiện đang trưng bày hơn 3000 tác phẩm nghệ thuật, chủ yếu do các nhà sưu tập tặng cho thành phố. Nài phòng triển lãm, bảo tàng còn có khu vực giảng đường và lớp học. Dự kiến, hơn 2000 giáo viên từ các trường công lập tại Rio sẽ được tập huấn về phương pháp giáo dục các môn nghệ thuật tại đây.


Steven Spielberg giữ chức Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2013



Sau nhiều lần từ chối vì lý do bận công việc, cuối cùng đạo diễn lừng danh Steven Spielberg cũng nhận lời giữ chức Chủ tịch Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

"Thật là một niềm vinh dự khi giữ chức chủ tọa Hội đồng ban giám khảo của một Liên hoan phim uy tín, nơi mà năm này qua năm khác chứng minh rằng điện ảnh là ngôn ngữ chung của thế giới", Steven Spielberg phát biểu.

LHP Cannes lần thứ 66 sẽ được tổ chức tại khu resort Mediterranean (Pháp) từ ngày 15 đến 26/5.



Triển lãm cuộc đời và sự nghiệp của ban nhạc Rolling Stones


Bức ảnh chụp ban nhạc Rolling Stones trong một buổi diễn tập vào tháng 4/1964

Triển lãm với tên gọi "Rolling Stones: 50 Years of Satisfaction" sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Rock & Roll Hall of Fame (Cleveland, Mỹ) từ 24/5 và kéo dài cho tới hết tháng 3 năm sau.

Triển lãm trưng bày các vật dụng cá nhân, các đoạn film, bài báo, bài diễn thuyết... thu thập trong suốt sự nghiệp 50 năm của nhóm.

Các thành viên Mick Jagger, Keith Richards đang lên kế hoạch thực hiện một loạt các buổi diễn để kỉ niệm 50 năm ngày thành lập nhóm.



Ban nhạc Thirty Seconds to Mars đưa ca khúc mới lên... vũ trụ



Bản thu ca khúc mới của ban nhạc mang tên "Up In The Air" đã theo tàu chở hàng SpaceX lên trạm vũ trụ quốc tế ISS vào ngày 1/3.

Ban nhạc cũng sẽ ghé thăm Trạm kiểm soát Mission Control (Houston) để giao lưu trực tuyến với phi hành gia Tom Marshburn. Buổi giao lưu sẽ được phát sóng trực tuyến trên trang web của NASA.

Ca khúc "Up In The Air" sẽ được chính thức phát hành vào ngày 19/3. Đây là đĩa đơn mở đầu cho album thứ 4 của nhóm, dự kiến phát hành vào cuối năm nay.



H.M
(Dịch và tổng hợp)



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN