Diva, không phải chuyện của các diva!

(Sóng trẻ) - Có lẽ cũng chỉ có ở Việt Nam, người yêu nhạc mới kỳ công vào tận trang cá nhân, fanpage do các diva quản lý, chỉ để hỏi chuyện danh xưng, rồi thắc mắc, rằng tại sao chị là diva mà một số ca sĩ cùng thời không được. Mặc lòng, diva còn phải hát, còn phải cống hiến, thời gian đâu mà trả lời những câu hỏi “vĩ mô” như thế.

Trần Thu Hà có lẽ là ca sĩ tương tác với cư dân mạng tốt nhất trong “bộ tứ” diva Việt. Một lần, chị vào tận fanpage âm nhạc có tên “Hội những người yêu thích nhạc DIVA” để giải đáp cho những tranh cãi về kỹ thuật thanh nhạc trong giọng hát của chính chị. Mới đây, chị lại trả lời trên fanpage cho chị quản lý về danh xưng diva, về lịch sử âm nhạc, rồi vô tình gây nên một tranh luận không đáng có về danh hiệu trên truyền thông.


b6e5e55bd_tp1_uqib.jpg
5 giọng ca nữ hàng đầu nhạc nhẹ hát trong đêm nhạc "Master of Symphony" (Ảnh: Internet)

Tôi đồ rằng, đấy là Hà Trần, chứ Thanh Lam thì có thắc mắc đến ngàn năm chị cũng không bao giờ giải đáp về danh xưng này nọ. Vì diva là danh xưng công chúng và truyền thông cho người ca sĩ, người ca sĩ đón nhận nó như đón nhận một tình cảm của khán giả. Chứ ai đời, diva lại còn đi mổ xẻ tình cảm đó, rồi trả lời thắc mắc của người này người nọ về danh xưng. 

Kể nói cũng hơi quá, nhưng diva không phải là chuyện của các diva nên đừng ai vào trang của họ để thắc mắc những điều như vậy và thiết nghĩ các diva cũng không nên phát ngôn quá nhiều về vấn đề này. Các diva cứ hát, cứ cống hiến cho nghệ thuật và công chúng sẽ ghi nhận, sẽ có câu trả lời cho việc có xứng đáng hay không.

Thử hỏi có ai vào trang của Mariah Carey để thắc mắc tại sao Beyonce không phải diva? Và cũng có bao giờ Arakha Franklin trả lời về việc Madona có xứng với danh hiệu diva? Nhạc Việc, người yêu nhạc Việt và diva Việt cũng nên như vậy. 

E0 - Queen of the nghit
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm cá nhân của tác giả


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN