Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền kết thúc chuyến Tình nguyện hè tại Yên Bái

(Sóng Trẻ) - Ngày 2/7, Đoàn thanh niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kết thúc chuyến Tình nguyện hè kéo dài 3 ngày tại xã Nghĩa Sơn, Văn Chấn, Yên Bái. Trong suốt chuyến đi, đoàn đã thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa không chỉ với mỗi người dân tại nơi đây mà còn cả với mỗi tình nguyện viên.

b9857ed16_anh_1min.jpg
Toàn bộ đoàn tình nguyện

Đoàn tình nguyện xuất phát ngày 30/6 với những món quà nho nhỏ và những thùng sách mang tất cả tình cảm của các bạn sinh viên Học Viện Báo chí và Tuyên truyền. Các bạn tình nguyện viên xuất phát với tâm thế xung kích nhiệt tình và đầy sức trẻ. 

b9857ed16_anh_2min.jpg
Đoàn tình nguyện chuẩn bị lên đường

Đoàn tình nguyện đã tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn xã. Đồng thời ngay trong buổi tối ngày đầu tiên Đoàn đã tổ chức một đêm giao lưu văn nghệ với những tiết mục được chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước. Cũng trong đêm giao lưu này, Đoàn tình nguyện đã trao tặng những xuất quà ý nghĩa đến cho các bạn nhỏ có thành tích học tập xuất sắc trên địa bàn cũng với rất nhiều những hộ gia đình khác có hoàn cảnh đặc biệt. 

b9857ed16_anh_3min.jpg
Đoàn tình nguyện đến tặng quà cho một hộ gia đình

Trong chuyến đi ngắn ngày này, đoàn đã cùng bà con xã Nghĩa Sơn tham gia việc dọn dẹp mương cống, đường đi. Ngày dọn đường, thời tiết đã có mưa, điều đó đã càng làm cháy lớn hơn sức trẻ cùa mỗi tình nguyện viên. Các tình nguyện viên của đoàn không ngại khó, không ngại khổ, trực tiếp tham gia dọn dẹp đường với sự tâm huyến cùng lòng thương yêu để lại cho người dân địa phương.

b9857ed16_anh_4min.jpg
Các tình nguyện viên dọn dẹp đường cùng người dân

Theo anh Lò Văn Hoàn -ủy viên Ban thường vụ Đoàn xã Nghĩa Sơn- thì thỉnh thoảng cũng có những đoàn tình nguyện đến đây và mỗi đoàn tình nguyện đến đều để lại những kỉ niệm vô cùng đặc biệt với người dân vùng. Điều khiến anh cảm thấy đnags tiếc nhất là thời gian mà đoàn ở lại hơi ngắn, tuy nhiên thời gian đó cũng đủ để anh cũng như những người dân nơi đây không thể quên được đoàn và sẽ càng thêm yêu thương, mong sự trở lại của đoàn vào một ngày không xa.

b9857ed16_anh_5min.jpg
Các bạn tình nguyện viên đang chuẩn bị quà cho người dân

Bạn Nguyễn Hoàng Chiến, đội viên Đội Tình nguyện Xung kích, cũng là một tình nguyện viên tham gia chuyến tình nguyện hè này. Là lần đầu tiên tham gia một chuyến tình nguyện xa, bạn chia sẻ: “Thật sự điều đầu tiên cảm nhận về chuyến đi là rất rất vui. Lần đầu tiên mình có một chuyến đi xa, được làm quen với nhiều bạn mới, được sống với đam mê làm tình nguyện. Chuyến tình nguyện thật sự có ý nghĩa với đồng bào ở xã Nghĩa Sơn dù chuyến đường xa khá vất vả, ngày hôm sau lại cùng đồng bào vệ sinh, phát quang làng bản dính mưa nhưng lúc nào cũng thấy rất vui vè và hào hứng. Sau chuyến đi này, có lẽ mình sẽ phải tham gia nhiều chuyến tình nguyện hơn, vì có đi xa mới biết ở nhiều nơi trên dải đất này còn nhiều lắm những hoàn cành khó khăn, những vùng đất của sự vất vả, lam lũ”.

db5582c36_anh_6min.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu văn nghệ

db5582c36_anh_7min.jpg
Người dân xã Nghĩa Sơn trong đêm giao lưu văn nghệ

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi, Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã mang đến một không khí hoàn toàn mới và những tình cảm đặc biệt chân thành dành cho những người dân. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến đi ý nghĩa tới nhiều địa phương khác nhau. Sức trẻ của mỗi đoàn viên Đoàn Học viện sẽ còn lan xa hơn nữa đến nhiều vùng đất trên tổ quốc.

Mai Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN