Đội thanh niên tình nguyện Sông Mã và câu chuyện mang Tết ấm đến vùng cao

(Sóng trẻ) - Thấu hiểu những thiệt thòi, khó khăn của những người dân, đặc biệt là các em học sinh vùng cao trong mùa đông giá rét, Đội TNTN Sông Mã lại tiếp nối hành trình tình nguyện của mình với mong muốn sẻ chia và yêu thương, đem tết ấm đến vùng cao. Năm nay, chiến dịch Tết Ấm sẽ được Đội tình nguyện Sông Mã tổ chức vào 18-19/1/2014 tại mảnh đất Sảng Mộc, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Chiến dịch “Tết Ấm” là sự kết thừa và phát triển từ hai chiến dịch truyền thống Đông Ấm và Tết trọn niềm vui. Việc kết hợp hai chiến dịch thành một chiến dịch lớn với ước muốn sẻ chia và yêu thương nhiều hơn. Chiến dịch hứa hẹn sẽ mang đến cái Tết thật ấm áp, trọn vẹn đến người dân vùng cao, đặc biệt là các em học sinh, với hi vọng sẽ giúp các em có thêm động lực vượt qua mùa đông giá rét cũng như vững tin hơn trên con đường đến trường.

Ngay từ tháng 9, các hoạt động chuẩn bị cho Tết Ấm đã được bắt đầu. Sau chuyến đi tiền trạm, cái tên “Thái Nguyên” một lần nữa lại trở thành địa điểm tổ chức của chiến dịch. Năm nái, chương trình Tết trọn niềm vui của Đội cũng được tổ chức tại Thái Nguyên cho các cụ già tại trại phong Phú Bình. Dường như những dư âm của mảnh đất đầy duyên nợ ấy vẫn chưa dứt, Đội tiếp tục lựa chọn đây là nơi để trao gửi những yêu thương dang dở của mình. 

Xã Sảng chủ yếu là đất rừng và núi đá với những ngôi nhà dựng bằng tre nứa, trường học với khu nội trú được dựng lên sơ sài. Cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt khi cái rét vùng cao lạnh thấu đã tràn ngập nơi đây.

1488d9901__duoc_dung_tam_bo_cua_cac_em_hoc_sinh_sang_moc.jpg

Gian bếp nhếch nhác, tạm bợ nhưng rất phổ biến của người dân xã Sảng

Trước cuộc sống ấy với những con người ấy, các tình nguyện viên của Đội TNTN Sông Mã đã quyết định mang đến một cái Tết sớm thật ấm áp dành cho người dân mà đối tượng chính là các em học sinh nơi đây với hi vọng bù đắp phần nào những thiếu thốn hàng ngày. Tất cả chương trình đang bắt đầu được định hình, chiến dịch Tết Ấm đã chính thức phát động với những hoạt động đầu tiên.

Đội TNTN Sông Mã đã tiến hành rất nhiều các hoạt động chuẩn bị cả vật chất và tinh thần cho chiến dịch. Nổi bật nhất là Gây quỹ với các hoạt động như phát tờ rơi, chương trình gây quỹ “Hoa tình nguyện” nhân ngày 20-11 đã góp những đồng tiền đầu tiên cho chiến dịch. 

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng tranh thủ tham gia chuẩn bị các tiết mục đậm chất Tết và mùa xuân, hứa hẹn sẽ mang một không khí Tết thật ấm áp, yêu thương, với tất cả sức trẻ và sự nhiệt huyết của cả Đội.  

1488d9901_n_vien_dang_tap_van_nghe_cho_chien_dich_tet_am.jpg

Đội tình nguyện tranh thủ lúc đêm tối gặp mặt và tập luyện văn nghệ, chuẩn bị cho chiến dịch

Hoàng Đàm Lương Thúy, trưởng mảng Gây quỹ - BTC chiến dịch Tết Ấm, chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên mình được làm BTC của chiến dịch lớn thế này. Ban đầu, mình còn rất nhiều bỡ ngỡ nhưng được sự giúp đỡ của các anh chị và các bạn trong đội, mình đã quen với công việc, mình đã lớn hơn và trưởng thành hơn rất nhiều. Bây giờ cả BTC bọn mình đang cùng cố gắng rất nhiều để có thể mang đến  cái Tết ấm nhất, vui nhất và trọn vẹn nhất. Mình hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của Tết Ấm năm nay”. 

Với tình yêu, nhiệt huyết và sự sáng tạo trong mỗi con người của Đội thanh niên tình nguyện Sông Mã, chiến dịch Tết ấm năm nay có lẽ sẽ là cái Tết trọn vẹn, ý nghĩa với những người dân xã Sảng Mộc và với chính mỗi bạn tình nguyện viên.

Nguyễn Thành Trung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN