Đón “Nắng xuân về” giữa xuân tại Hà Nội

(Sóng trẻ) – Từ ngày 19/2 đến 26/2, tại Nhà triển lãm Hội Mỹ thuật Việt Nam Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm tranh “Nắng xuân về” của họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu. 

Triển lãm được tổ chức với hơn 40 tác phẩm với các chất liệu bột màu và sơn dầu được ông sáng tác trong thời gian gần đây.

b1.jpg
Chân dung họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu – Nguồn: Nhân vật cung cấp

 

b2.jpg
Không gian trưng bày tranh bố trí nhẹ nhàng, phảng phất hương vị Tết còn đọng lại

 

Nắng xuân về trên mái phố, những con đường, rặng cây như bừng sáng trong tranh của Nguyễn Đức Hiếu. Gam màu trầm ấm và dịu ngọt, các tác phẩm mang đến cho người xem những cảm xúc tươi mới. Với nét cọ phóng khoáng nhưng không kém phần tinh tế đã được tác giả sử dụng để viết hộ cho những cảm xúc chân thành. Trong không khí của đầu xuân năm mới, triển lãm là điểm nhấn cho nhiều người ưa thích sự nhẹ nhàng, trầm lắng.

b3.jpg
Tác phẩm “Phố cũ” được họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu vẽ bằng chất liệu sơn dầu

 

b4.jpg
Họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu được biết đến với phong cách vẽ biểu hiện, gợi nhớ những ký ức. Những kỷ niệm đẹp trong quá khứ và hiện tại được ông tái hiện lại qua những mảng màu đằm thắm, đầy nội lực với nhiều lớp lang, gây cho người xem một cảm giác gần gũi và chân thành, một tinh thần quyết liệt trong công việc sáng tạo.

 

b5.jpg
Họa sĩ chia sẻ: “Tôi muốn đem vào trong tranh của mình phong cách vẽ hiện thực, đề tài mà tôi thường khai thác là tranh phong cảnh làng quê, các vùng miền của Việt Nam. Với cảm xúc đầy chân thật, nay tôi luôn muốn đem đến cho người thưởng lãm cảm giác thân quen, dường như đã gặp đâu đó rồi trong các tác phẩm của tôi”.

 

b6.jpg
Những nét vẽ, mảng màu trong từng tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu còn toát lên được nét riêng trong phong cách thể hiện tác phẩm, tạo nên một chân dung người nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật riêng biệt trong làng hội họa mỹ thuật Việt Nam.

 

b7.jpg
Với kỹ thuật xử lý chất liệu sơn dầu nhuần nhuyễn, tác giả đã đưa đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ trong từng tác phẩm của mình.

 

b8.jpg
Tác phẩm “Cây đào” được treo ở một vị trí quan trọng, thể hiện không khí những ngày đầu xuân

 

Họa sĩ Nguyễn Đức Hiếu sinh năm 1977 tại Hải Phòng, học nghệ thuật tại Trường Đại học nghệ thuật Trung ương. Ông từng tham gia các triển lãm trong và ngoài nước. Ông đã có rất nhiều cuộc triển lãm diễn ra vô cùng thành công, được giới yêu nghệ thuật đón nhận nhiệt tình phải kể đến như: Triển lãm tại Kuala Lumpur (Malaysia), “Vào hạ”, “Nắng ngả chiều đông”, Vào tháng Giêng”, “Mùa nhớ”.

Ngoài ra, ông cũng tham gia vẽ tranh cho các cơ quan báo chí và các tổ chức phi chính phủ. Ông có tranh sư tập ở cả trong nước và quốc tế như Malaysia, Pháp, Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN