Đón "Tháng Ba" dịu dàng với những bức trực họa đầy nữ tính

(Sóng trẻ) - Triển lãm “Tháng Ba” là tên gọi triển lãm chung của hai nữ hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân và Trần Thị Trường - hai tài năng “chín muộn” trong nghệ thuật hội họa.

159.jpg
Hai nữ hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân và Trần Thị Trường tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Facebook.

Tháng Ba luôn được biết đến là tháng đẹp nhất của năm, vạn vật sinh sôi, hoa cỏ trăm miền đua nhau khoe sắc rực rỡ. Vẻ đẹp khó cưỡng đó của thiên nhiên đất trời là nguồn cảm hứng cho cả hai tác giả chọn Tháng Ba để bày tỏ cảm xúc của mình bằng hội họa với cộng đồng yêu nghệ thuật. Ngắm nhìn triển lãm tranh “Tháng Ba”, khách tham gia sẽ được thưởng thức những bức tranh về đề tài tĩnh vật, hoa lá mùa xuân, phong cảnh với gam màu tươi sáng bắt mắt.

160.jpg
Với hơn 70 bức tranh về đề tài tĩnh vật, con người, những chuyển biến tinh tế qua nét vẽ của hai nữ họa sĩ đã mang đến cho người yêu nghệ thuật giây phút thư thái, bình yên cùng biết bao rung cảm ngọt ngào. Ảnh: Vy Anh.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: 

161.jpg
Hoạ sĩ Lê Thiếu Ngân chuyên vẽ phong cảnh và tĩnh vật. Sáng tác của bà khắc hoạ những khoảnh khắc tĩnh lặng gần như tuyệt đối. Ảnh: Vy Anh.
162.jpg
Ngược lại, các bức chân dung và tĩnh vật của hoạ sĩ Trần Thị Trường lại đau đáu những nỗi niềm của xúc cảm và trải nghiệm. Sáng tạo của hai người trong nghệ thuật bổ trợ cho nhau, hoà quyện với nhau, tôn vinh lẫn nhau. Ảnh: Vy Anh.
163.jpg
Tĩnh vật do nhà văn Trần Thị Trường vẽ. Ảnh: Vy Anh.

Vốn là họa sĩ không chuyên, thế nhưng niềm đam mê hội họa cùng với đó là năng khiếu từ nhỏ, tiềm ẩn khả năng nhận thức về mỹ thuật,... đã thôi thúc họ đến với hội họa, hoạt động sáng tạo không nghỉ ngơi. Cả hai tác giả đều đã tham gia các triển lãm nhóm, triển lãm cá nhân, đã có tranh trong các bộ sưu tập… Và giờ đây những bức tranh trong phòng Triển lãm “Tháng Ba” là thành quả quá trình lội ngược dòng thật thú vị đó của họ.

Triển lãm “Tháng Ba” là cuộc giao lưu văn hóa giữa người sáng tạo và công chúng yêu hội họa, yêu nghệ thuật; đồng thời đem lại một năng lượng tích cực cho người xem giữa mùa dịch bệnh COVID- 19. Triển lãm được tổ chức từ ngày 19 - 28/3 tại 16 Ngô Quyền (Hà Nội).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN