Đóng cửa tất cả các quán rượu, quán cà phê và nhà hàng ở Anh

(Sóng trẻ) - Đây là thông báo mới nhất của thủ tướng Vladimir Johnson khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở châu Âu nói chung và nước Anh nói riêng.

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson tuyên bố rằng chính phủ đang tăng cường các biện pháp để chống lại sự bùng phát của coronavirus bằng cách yêu cầu tất cả các quán cà phê, quán rượu và nhà hàng đóng cửa từ tối ngày 20/3.

bfd827872_gg.jpeg

Thủ tướng Anh Vladimir Johnson.

"Chúng tôi yêu cầu các quán cà phê, quán rượu, quán bar và nhà hàng đóng cửa ngay lập tức khi họ có thể và không mở cửa trở lại từ ngày mai", Thủ tướng nói.

Những nơi công cộng khác như câu lạc bộ, rạp chiếu phim và phòng tập thể dục cũng sẽ dừng hoạt động theo sau đó nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

bfd827872_anh.jpg

Thủ đô London vắng vẻ hơn bao giờ hết.

Thủ tướng Johnson cho biết tình hình sẽ được xem xét mỗi tháng và cho biết các biện pháp phòng ngừa đều được các chính phủ của Vương quốc Anh đồng ý.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Chúng tôi tin rằng nếu người dân chấp hành nghiêm chỉnh chính sách đã ban hành, nước Anh sẽ phát triển nhanh về y tế và kinh tế sẽ được phục hồi”.

bfd827872_77.jpg

Người dân Anh đeo khẩu trang phòng chống Covid-19.

Đồng thời, Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố rằng chính phủ sẽ chi trả 80% tiền lương cho những nhân viên không được làm việc, số tiền lên tới 2.500 bảng Anh (3.000 USD) mỗi tháng.

Cựu Thư ký Jeremy Hunt đã tweet trên Twitter rằng các biện pháp đóng cửa quán rượu và các không gian công cộng khác là hoàn toàn cần thiết, nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện khi dịch đang bùng phát ở London.

Lan Vy
(Theo China Daily)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN