Everton 2 – 1 Wigan: Nối dài mạch bất bại




(Sóng Trẻ) - Với chiến thắng 2-1 trước Wigan trong ngày lễ tặng quà, thầy trò David Moyse đã nâng tổng số chuỗi trận bất bại lên con số 7.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải tiếp đón một đối thủ đang đứng ở vị trí cuối BXH, các cầu thủ Everton đã chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, việc thiếu vắn Fellaini do án treo dò, những miếng đánh tấn công của đội chủ sân odison Park trở nên đơn điệu và tỏ ra khá “hiền lành”. Đó là đều chỉ những tình huống phối hợp 1 chạm nhỏ cách xa khung thành thủ môn Al Habsi để rồi sau đó là những cú sút xa đi không chính xác.

Bên cạnh hàng công Everton thi đấu không nổi bật thì mặt khác, các cầu thủ Wigan cũng chọn một lối chơi phòng ngự chặt chẽ, với mục tiêu dành được 1 điểm trong ngày lễ tặng quà. Vì vậy mà hiệp 1 đã diễn ra hết sức tẻ nhạt và không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Hiệp 2 của trận đấu có lẽ cũng sẽ theo một chiều hướng tương tự như trong hiệp 1 nếu như không có sự can thiệp của David Moyse. Bằng tài năng và sự nhạy bén, HLV của Everton đã có sự điều chỉnh nhân sự làm thay đổi toàn bộ cục diện của trận đấu khi rút Daron Gibson và đưa Naismith vào sân. 

everton - Upanh.com

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Moyse! (ảnh: bongdaplus)

Chính sự thay đổi này đã giúp cho lối chơi của Everton có nhiều sự biến hóa và linh hoạt hơn, không còn quá phụ thuộc vào những tình huống cầu may dứt điểm từ xa của Hizlsperger hay Daron Gibson nữa. 
 
Lần lượt các phút 52’ và 77’, Leon Osman và Phil Jagielka sau những tình huống phối hợp khá tốt và cộng thêm chút may mắn.

Bị dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Wigan mới thực sự bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Nhưng có lẽ mọi chuyện đã quá tầm kiểm soát của họ. Những sự điều chỉnh tăng cường hàng công chỉ giúp cho Wigan có được 1 bàn thắng danh dự do công của Kone mà thôi.

Chiến thắng tại vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi giúp cho Everton tạm vượt lên Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH, nối dài mạch trận bất bại lên con số 7. Còn với Wigan, thất bại này đã đẩy đoàn quân của ông Javi Martinez xuống tốp cầm đèn đỏ, nguy cơ xuống hạng đang hiện hữu hơn bao giờ hết.

Trí Công

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN