Festival Nghĩa Tình Mùa Thu - nơi hội tụ những tấm lòng nhân đạo

(Sóng Trẻ) - Tiếp nối thành công của ngày hội hiến máu “Nghĩa tình mùa thu” năm 2012, ngày 22-9, ngày hội hiến máu “Nghĩa tình mùa thu” lần thứ 6 năm 2013 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân (Hà Nội) thu hút hàng nghìn bạn trẻ tham dự.

Festival “Nghĩa tình mùa thu” do Hội thanh niên vận động hiến máu TP Hà Nội – Chi hội 07/04 phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện quận Thanh Xuân tổ chức.
Sự kiện được tổ chức thưởng niên từ năm 2007 mỗi độ thu về. Đây là ngày hội hiến máu lớn nhất của quận Thanh Xuân nhằm giúp đỡ những người bệnh thực sự cần máu để duy trì sự sống.

Với thông điệp “Bay cao ước mơ”, lễ hội “Nghĩa tình mùa thu” là nơi các bạn trẻ thủ đô thể hiện ước mơ, tinh thần trách nhiệm của bản thân đối với xã hội thông qua những hành động thiết thực – “hiến máu khi đủ 18 tuổi”. Theo ước tính của ban tổ chức, năm nay sự kiện thu hút khoảng hơn 1.500 người tham gia hiến máu và thu được hơn 1000 đơn vị máu.

Khoảng 7h00’ sáng, khi chương trình còn chưa khai mạc, hàng trăm bạn trẻ đã xếp hàng dài trước bàn đăng ký hiến máu

 581836474_dsc03007_2.jpg

Một bạn nữ đang hoàn tất bản đơn đăng kí hiến máu để thực hiện công việc nhân đạo ý nghĩa

Bạn Thúy, sinh viên năm nhất Đại học Khoa học Tự nhiên chia sẻ: “Mình vừa trải qua khá nhiều vòng kiểm tra sức khỏe trước khi hiến. Bây giờ mình đang ngồi chờ để hiến máu. Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu. Cảm giác vừa vui, vừa lo sợ, hồi hộp và khá là căng thẳng”.
 
581836474_dsc03063_1.jpg

Lần đầu hiến máu không ít bạn tỏ ra lo lắng và hồi hộp

 581836474_dsc03045_2.jpg

Các bạn trẻ tham gia chia sẻ những giọt máu hồng


Trong vai trò của một tình nguyện viên, bạn Nguyễn Thị Ngọc tâm sự: “Tham gia tình nguyện trong đội vận động hiến máu đến nay được hai năm, mình đã từng phải đấu tranh rất nhiều với người thân và bạn bè xung quanh. Vì không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu nhân đạo. Với mình, hội vận động hiến máu như là nhà và bạn bè trong hội đều là anh em. Mình hy vọng thông qua những hoạt động như “nghĩa tình mùa thu  festival”, mọi người sẽ hiểu và hưởng ứng hơn hoạt động hiến máu tình nguyện”.

Là một nước có tỷ lệ người hiến máu thấp hơn mức trung bình thế giới, tại Việt Nam mỗi năm diễn ra hàng trăm cuộc vận động hiến máu. Năm 2013 được nhiều người nhận định là một năm các hoạt động hiến máu diễn ra dày và đạt hiệu quả. 

Tính riêng trong 9 tháng đầu năm đã có tổng số 7 sự kiện lớn cấp quốc gia bao gồm: Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2012 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2013 (phối hợp với Ban chỉ đạo Quốc gia), ngày hội Chủ nhật đỏ, Lễ hội Xuân hồng, ngày 7/4/2013 (phối hợp với các tỉnh), ngày 14/6/2013 (phối hợp cùng Ban chỉ đạo Quốc gia và các tỉnh), Hành trình Đỏ, Hội nghị giao ban khu vực phía Bắc… và hàng chục sự kiện quy mô cấp địa phương được tổ chức.

Riêng đối với lễ hội hiến máu nghĩa tình mùa thu, nhờ sự tiếp thành công của các lễ hội trước đó cùng công tác truyền thông bên lề hiệu quả, sự kiện tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.
Nài hoạt động hiến máu, lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động sôi động dành cho giới trẻ như: hội trại “ước mơ muôn màu”, nhạc hội “ngôi sao ước mơ”,  không gia trưng bày những sản phẩm bảo vệ môi trường “sống xanh đích thực”, chương trình giao lưu với thủ khoa các trường đại học… 
 
581836474_nghiatinhmuathu_2.jpg

Tiết mục múa do các tình nguyện viên thực hiện  -một hoạt động bên lề của ngày hội hiến máu

Tính đến 11 giờ sáng nay, ngày hội hiến máu đã thu được 620 đơn vị máu từ những người tình nguyện.


Khánh Linh – Thu Hường
Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN