Gần 300 gian hàng tham gia Techmart 2013

(Sóng trẻ) - Techmart 2013 đã thu hút hơn 300 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 248 đơn vị, tổ chức trên địa bàn cả nước. Với quy mô lớn, đa dạng ngành nghề, chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội năm 2013 là cầu nối giữa nhà khoa học và doanh nghiệp.

Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội – Techmart 2013 diễn ra từ 26 – 29/9, tại Cung Điền kinh (Mỹ Đình, Từ Liêm). Đến với Techmart 2013, các doanh nghiệp, cá nhân được tận mắt quan sát các sáng chế của các nhà khoa học, các ứng dụng vào thực tiễn sản xuất và cuộc sống. Bên cạnh đó, người xem còn được hướng dẫn cách sử dụng và kiểm tra độ tin cậy của thiết bị.

c678d31b1_anh_1.jpg

Rất nhiều sản phẩm công nghệ được giới thiệu

Điểm mới của Techmart 2013 là có nhiều gian hàng của các doanh nghiệp thanh niên, nông dân làm giàu, giới thiệu những sáng tạo trong công nghệ sinh học, nông nghiệp, phát triển nông thôn. Những ứng dụng giúp bảo vệ môi trường và làm sạch không khí, những sáng tạo xanh trong tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng như hiện nay được giới thiệu rộng rãi. Hội chợ năm nay đã ghi nhận rất nhiều sáng chế có tính ứng dụng cao trong đời sống.

Bên cạnh những gian hàng về công nghệ, người xem còn được quan sát và thưởng thức các loại nông sản truyền thống của các tỉnh như: vải Thanh Hà – Hải Dương, thanh long ruột đỏ của Long An, hồi sứ Lạng, chuối ngự Đại Hoàng – Hà Nam… Những nông sản mới được lai tạo và mới được người dân đưa vào sản xuất như chanh không hạt Long An, rau sắng – Hà Nam… 

c678d31b1_anh_7.jpg

Thanh Long ruột đỏ Long An được giới thiệu

Techmart 2013 đã nói tiếng nói của các làng nghề trước nguy cơ nghề truyền thống đang dần mai một. Không chỉ giới thiệu sản phẩm, các làng nghề còn mang đến một nét rất riêng biệt của mình. Người xem được chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn những làng nghề này, hiểu rõ hơn cần phải bảo vệ nét rất riêng, rất Việt này.


Nguyễn Thị Hà A
Truyền hình K31. A1



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN