Gắn kết để phát huy tiềm năng du lịch cả nước
(Sóng trẻ) Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, sẽ là cơ hội là sợi dây gắn kết giữa các vùng, các địa phương du lịch trong cả nước phát huy được thế mạnh và tiềm năng du lịch của mình thu hút khách du lịch.
Với ý tưởng kết nối các di sản thế giới phần nào đã mở ra cơ hội cho tất cả các địa phương trên cả nước phát huy tiềm lực sẵn có của mình trong năm du lịch quốc gia - Thanh Hóa 2015, các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ kết nối với nhau để cùng quảng bá 18 di sản thế giới ở Việt Nam.
Sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và của nhân dân về phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, đồng thời góp phần đưa du lịch di sản trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của các vùng, miền, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về sự độc đáo, hấp dẫn và khác biệt của văn hóa Việt Nam.
Thành nhà Hồ - Thanh Hóa
Thanh Hóa là tỉnh có số lượng di tích lịch sử đứng thứ 2 cả nước (chỉ sau Hà Nội), với 1.535 di tích, có thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới, vì vậy cẩn phải phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Giữ vai trò chủ trì kết nối các di sản văn hóa du lịch của cả nước trong năm 2015 bắt đầu từ tháng 1/2015, tỉnh này có nhiều hoạt động giới thiệu và quảng bá đến du khách trong và nài nước những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam, thắng cảnh đặc sắc của tỉnh; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển cả trong và nài nước; tập trung các nguồn lực đầu tư cho hạ tầng du lịch; chú trọng liên kết với các tỉnh, thành phố có di sản thế giới; xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
Thanh Hóa đang nỗ lực để thực hiện năm du lịch quốc gia năm 2015
Với việc đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2015, tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, cùng sự nỗ lực vượt khó rất lớn.
Mỗi địa phương một sản phẩm văn hóa đặc sắc nhất đóng góp vào Năm Du lịch Quốc gia 2015, hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những điều lý thú và độc đáo, vừa để xây dựng thương hiệu Du lịch Việt, vừa tạo “đòn bẩy” hướng tới liên kết di sản trong nước với các di sản văn hóa khác trên thế giới.
Nguyễn Nam
Truyền hình K32A2
Cùng chuyên mục
Bình luận