Giá hoa tăng đột biến trước thềm 20/11

(Sóng Trẻ) - Tại các cửa hàng hoa trên địa bàn Tp. Hà Nội, giá các loại hoa tăng từ 40 - 60% so với ngày thường.  Nhiều người tranh thủ mở “cửa hàng” hoa trên vỉa hè kiếm lời tiền triệu mỗi ngày.

26ff2d253_hinh_1.jpg

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp 20/11 (Ảnh: Thế Đoàn)

Giá tăng nhưng nhu cầu không giảm

Khảo sát tại chợ hoa trên đường Hoàng Hoa Thám và một số cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn Tp. Hà Nội, giá hoa tăng đột biến so với ngày thường. Có những lẵng hoa giá tăng gấp đôi gấp ba nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường trước thềm ngày tri ân các nhà giáo.

Theo các tiểu thương cho biết, vừa qua thời tiết nắng ấm, ít mưa nên sản lượng hoa tại các nhà vườn rất lớn, chất lượng hoa tốt, chơi được lâu. Chị Phạm Thị Thương – tiểu thương chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám, cho biết: “Từ đầu tháng, chúng tôi bắt đầu nhập hoa số lượng lớn về để bán vì nhu cầu của khách hàng tăng dần, mấy ngày sát dịp 20/11 phải gọi cả người nhà ra cắm hoa cùng vì mình với chồng làm không kịp. Các loại hoa lan thường ngày đã đắt đến ngày này giá tăng gấp đôi gấp ba nhưng vẫn không đủ hàng giao cho khách vì dịp này rất khan hàng”.

Khảo sát tại chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám, hoa hồng các loại được đẩy lên 100 - 140 nghìn đồng/ chục bông, một vỉ lan thường ngày có giá 160.000 đồng/vỉ nhưng hôm nay đã tăng gần 100% lên 300.000 đồng/vỉ.

Giá cao là thế nhưng khách hàng bây giờ rất cầu kì và thích lựa chọn hoa lan để đi biếu, tặng vì hoa lan vừa đẹp lại vừa sang trọng, phù hợp cho các đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Anh Nguyễn Ngọc Thanh cho biết: “Tôi cũng thường xuyên chơi hoa lan, hôm nay đi mua hoa tặng các thầy cô của con trai. Giá cả tăng thì cũng dễ hiểu, cầu tăng thì giá tăng. Quan trọng là mình chọn được lẵng hoa đẹp ưng ý, giá cao hơn bình thường nhưng trong ngưỡng chấp nhận được thì cũng vui vẻ mua thôi”.

Cơ hội kiếm lời tiền triệu mỗi ngày

Dọc theo các tuyến phố Cầu Giấy, Kim Mã, Đội Cấn, … Rất nhiều người tranh thủ những ngày này, bán hoa tươi để kiếm thêm thu nhập. Nhiều “cửa hàng” hoa tự phát trên vỉa hè thu hút lượng lớn khách qua đường. Chị Nguyễn Thu Hương – một chủ cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy, những ngày này bày bán thêm hoa tươi trước cửa hàng cho hay: “Tôi có cái mặt tiền trống nên tranh thủ bày bán hoa để kiếm thêm thu nhập, mối thì lấy ở chợ hoa và bán với giá thị trường. Khách hàng chủ yếu là khách của shop và khách vãng lai. Tôi bán được một tuần, tính ra thì ngày nào cũng có lãi, có ngày đỉnh điểm là vài triệu đồng”.

26ff2d253_hinh_2.jpg

Các “cửa hàng” hoa tự phát trên vỉa hè. (Ảnh: Thế Đoàn)

Anh Vũ Văn Anh – khách vãng lai dừng mua hoa trên vỉa hè chia sẻ: “Tôi rất ngại ghé vào cửa hàng, hôm nay đi thăm thầy cô thấy nhiều lẵng hoa bày bán trên vỉa hè đẹp thì ghé vào mua luôn, dừng đỗ xe cũng tiện lợi, giá bán cũng phù hợp hơn”.

Những ngày vừa qua, lượng hoa đưa ra thị trường là rất lớn với đa dạng các loại hoa. Các chủ vườn cho biết các dịp lễ, tết nhu cầu về hoa tươi tăng đột biến, dù đã dự báo và chuẩn bị trước nhưng nhiều khi vẫn không cung cấp đủ cho thị trường, nên phải đẩy giá bán lên cao hơn so với ngày bình thường.

Phạm Thế Đoàn


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật8 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật12 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN