Giấc mơ sinh viên được phản chiếu chân thực qua bộ ảnh của Sóng Trẻ Festival 2019

(Sóng trẻ) - Mùa sự kiện tại trường Báo không chỉ ghi điểm bởi những chương trình được dàn dựng hoành tráng, đầu tư công phu mà đây còn là nơi ra đời của nhiều bộ ảnh “để thương để nhớ”, làm nức lòng biết bao người xem.

Tiếp nối “Hà Nội – Mùa thu anh và em”, Sóng Trẻ Festival – sự kiện chào tân sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cho ra mắt bộ ảnh mới với lời tựa “Chiêm bao”.

Người ta vẫn thường nói: “Ở đâu không có trí tưởng tượng và ước mơ, ở đó con người sẽ lụi tàn và cuộc sống không trọn vẹn”. Với mỗi người, ước mơ như một ngọn hải đăng dẫn đường, là động lực thúc đẩy chúng ta luôn cần phải cố gắng, nỗ lực để chạm tay đến ước mơ, để được sống với đam mê của mình.

Ngọc Hà – thành viên đội Ảnh, một trong những tác giả của bộ ảnh lần này chia sẻ: “Sau nhiều ý tưởng được đưa ra, cuối cùng đội Ảnh đã quyết định thực hiện những bức ảnh này với mong muốn hình ảnh của K39 được thể hiện một cách chân thực và rõ nét hơn. Qua đây, chúng mình muốn kể câu chuyện, câu chuyện của tôi, của bạn, của tất cả chúng ta, một câu chuyện không phải của riêng ai cả”.

Câu chuyện ấy kể về giấc mơ trong lúc ngủ vội của cô sinh viên năm nhất. Và có một điều đặc biệt, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực - một giấc mơ như có tính dự báo.

abf21c4b6_1_1.png

Có bao giờ chúng ta tin vào câu nói “ngày nghĩ đêm mơ”, để rồi lúc nào cũng nghĩ về những điều mà mình mong ước, chỉ mong khi chìm vào giấc ngủ sẽ được sống trong chính mong ước ấy của mình ?

Chia sẻ thêm về bộ ảnh lần này, Lê Hồng Ngọc - nhân vật nữ chính tâm sự: “Cô sinh viên trong những bức ảnh là một cô gái hay cười, luôn lạc quan với thế giới xung quanh. Nài ra, đó còn là một người có khá nhiều đam mê và hoài bão mặc dù mới bước chân chập chững vào ngôi trường Đại học. Điều này cũng đã phản chiếu lại hình ảnh của tớ những ngày đầu năm nhất. Tớ như thấy chính mình trong đó, nên rất hào hứng để cùng mọi người bắt tay thực hiện bộ ảnh này”.

abf21c4b6_2.png

Dù vẫn còn một chút uể oải khi dậy sớm đến trường nhưng hãy luôn mỉm cười thật tươi với mọi người để bản thân luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, sẵn sàng đón nhận những thử thách mới.

abf21c4b6_3.png

Với cô sinh viên năm nhất, hành trang mang theo mỗi ngày là chiếc balo nhỏ. Song “nhỏ mà có võ”, nó chứa đựng những hoài bão lớn lao, những ước mơ đã theo cùng từ bao năm tháng. Bây giờ, trong đó còn là cả thanh xuân của 4 năm trên giảng đường Học viện.

Và khi được trải nghiệm thực tế, được bắt tay “làm nghề”, chúng ta có còn rụt rè, e sợ ? Một cô phát thanh viên với chất giọng trầm ấm, một MC hiện trường đầy tự tin để thốt lên câu nói quen thuộc “Lê Hồng Ngọc – phóng viên đưa tin từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền”. Những cái run của “lần đầu tiên” ấy không phải vì sợ, mà là vì chúng ta đang hạnh phúc, hạnh phúc khi được sống trong đam mê, trong mơ ước của chính mình.

abf21c4b6_4.png

abf21c4b6_5.png

c17aeb7a5_6.png


c17aeb7a5_7_copy.jpg

Có những lúc công việc bận rộn, deadline gấp rút nhưng bản thân vẫn luôn cảm thấy vui và tràn đầy nhiệt huyết, bởi hằng ngày chúng ta đang được làm những công việc mà mình hằng ước ao.

Nếu “Hà Nội – Mùa thu anh và em” mang lại cho người xem những xúc cảm lắng đọng về tình yêu tuổi trẻ trong trời thu Thủ đô thì “Chiêm bao” như đưa chúng ta trở về thời niên thiếu, thời thanh xuân của những năm tháng Đại học. Không chỉ gây ấn tượng mạnh cho những thành viên thực hiện, bộ ảnh lần này còn đem đến nhiều hoài niệm cho các bạn sinh viên K39.

c17aeb7a5_8_copy.jpg

“Theo dõi những bức hình trong bộ ảnh này, bản thân em đã hình thành những xúc cảm rất đặc biệt. Khi nhận được giấy báo, em nhận ra rằng thời gian tươi đẹp tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang rộng mở, bản thân em luôn tự nhủ cần trân trọng những năm tháng trên giảng đường,, trân trọng những người bạn, người thầy, người cô sẽ cùng em đồng hành, gắn bó; luôn sống và theo đuổi đam mê, sở thích của mình đến cùng. Đừng vì khó khăn mà từ bỏ bởi lẽ 4 năm Đại học rất ngắn, em sẽ không để bản thân mình phải hối tiếc bất cứ điều gì”, Lê Ngọc – tân sinh viên K39 khoa Phát thanh – Truyền hình chia sẻ.

Đội Viết - Sóng Trẻ Festival

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN