Giải mã Kingdom - tác phẩm gây sốt trên màn ảnh rộng mùa dịch COVID- 19

(Sóng trẻ) - Trong tình hình dịch bệnh COVID- 19 diễn ra vô cùng phức tạp, các rạp chiếu phim trên toàn thế giới đã đồng loạt đóng cửa. Xem phim tại gia đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mọi người và lượng khán giả lựa chọn những bộ phim liên quan đến đại dịch đang ngày càng tăng. Đặc biệt phải kể đến K- drama Kingdom được sản xuất bởi Netflix.

Hơn 1 năm kể từ khi phần đầu tiên ra mắt, Kingdom (Vương quốc thây ma hay Vương triều xác sống) phần 2 tiếp tục viết nên một chương mới của làng phim ảnh truyền hình xứ kim chi. Lấy bối cảnh ở vương triều Joseon của Triều Tiên, 3 năm sau cuộc chiến chống Nhật xâm lược lần thứ 2 (1592-1598), Kingdom xoay quanh Thái tử Lee Chang và cuộc tranh đấu quyền lực với lãnh tướng Cho Hak Ju. Tác phẩm một lần nữa gây ấn tượng khi lồng ghép nhuần nhuyễn yếu tố xác sống ghê rợn trên nền câu chuyện tranh giành quyền lực giữa những phe phái thời Joseon.

Cùng lúc đó, đại dịch zombie chết chóc được lồng ghép với trận chiến vương quyền, khi lương thực cạn kiệt và các thế lực phong kiến mải tranh đấu mà bỏ mặc dân chúng.

73b807c3a_1.jpg

Joo Ji Hoon để lại ấn tượng với vai thái tử Lee Chang  (Nguồn Netflix)

Sự pha trộn độc đáo giữa The Walking Dead và Game of Thrones

Nội dung Vương triều xác sống khiến người xem liên tưởng đến seri The Walking Dead (Xác sống) và 8 phần phim Game of Thrones (Cuộc chiến vương quyền). Nếu như chi tiết diệt thây ma dài hơi của Kingdom làm một bộ phận người xem nhớ đến The Walking Dead thì chi tiết cuộc chiến tranh giành ngai vàng của bộ phim lại gợi nhớ tới Game of Thrones. Tuy nhiên, đứa con tinh thần của biên kịch Kim Eun Hee được khán giả đánh giá là tốt hơn. Chính bởi những chi tiết và bối cảnh trong phim đều được đầu tư, xây dựng kỳ công để tăng thêm phần sinh động. Những xác sống trong phim di chuyển nhanh khiến người xem có thể cảm nhận được sự ly kỳ, tính hấp dẫn của bộ phim. Những chi tiết này tưởng chừng như vô nghĩa nhưng nó lại có tính xây dựng và trực tiếp ảnh hưởng đến mạch phim giúp bộ phim có thể vượt qua The Walking Dead hay Game of Thrones.

73b807c3a_kingdomyeuthich18_fige.jpg

Poster chính thức của phim (Nguồn Netflix)

Kết hợp yếu tố văn hóa Đông - Tây

Trước Kingdom, tình huống chiến đấu ác liệt diễn ra khắp nơi, mặt mũi biến dạng hay đầu rơi lăn lóc… thường chỉ được thấy trên truyền hình Hollywood. Tuy nhiên, Kingdom của đạo diễn Kim Seong Hoon, một bộ phim truyền hình châu Á lại có tất cả những phân cảnh chỉ thường thấy ở những bộ phim Hollywood.

Sang phần 2, cuộc chiến trở nên dữ dội, mãnh liệt hơn bởi những xác sống đã “tiến hóa”, chạy với tốc độ như người thường và hoạt động bất chấp ngày đêm. Những góc quay cận cảnh của bộ phim tuy có sự có sự rùng rợn nhưng lại đem đến tính thẩm mỹ cao.

ba40d131a_kingdomyeuthich5_mrrj.jpg

Bộ phim được chăm chút kỹ lưỡng trong từng phân đoạn hành động. (Nguồn Netflix)

Bộ phim Kingdom 2, đại dịch thây ma là một câu chuyện huyền thoại có tính quy luật nhân - quả đậm chất Á Đông. Triều Joseon của vua cha Lee Chang (Joo Ji Hoon) đã đánh bại quân Nhật Bản nhờ vào sự hỗ trợ của xác sống. Đồng thời, chính những “quân sĩ” khát máu này là nguyên nhân khiến vương triều bị sụp đổ. Những xác sống được bắt nguồn từ sự phát tán của con người thì chỉ có con người mới có thể tìm cách khống chế chúng.

Bên cạnh đó, tác phẩm đã tạo nên bức tranh tương phản rõ rệt giữa một người thừa kế ngai vàng lý tưởng - thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) và kẻ chỉ biết đến danh vọng - Tể tướng Jo Hak Joo (Ryoo Seung Ryong). Nếu như tể tướng Jo Hak Joo (Ryoo Seung Ryong) đem tính mạng người dân ra đổi lấy ngai vàng thì thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon đóng) tiếp tục tập hợp binh lính để bảo vệ mọi người khỏi các cuộc tấn công của xác sống. 

73b807c3a_kingdomyeuthich19_dgpq.jpg

Một trong những cảnh quay đắt giá, đậm chất nghệ thuật của bộ phim (Nguồn Netflix)

Dàn diễn viên là tài tử, minh tinh hạng A của Hàn Quốc

Góp phần truyền tải trọn vẹn nội dung của Kingdom 2 không thể không nhắc đến sự góp sức của dàn sao hàng đầu Hàn Quốc, gồm Joo Ji Hoon (vai Lee Chang), Ryoo Seung Ryong (Jo Hak Joo), Bae Doo Na (Seo Bi), Kim Hee Joon (Kế hậu Jo), Jun Suk Ho (Jo Beom Pal), Kim Sang Ho (Moo Young), Kim Sung Kyu (Young Shin), Heo Jun Ho (An Hyun)…

Mỗi người đều có cách riêng để khắc họa nhân vật của mình và thể hiện được thế giới nội tâm cũng như tình cảm phức tạp của các nhân vật. Bản chất của phe chính - tà trong phim được miêu tả rõ ràng, để khán giả bị cuốn vào những quyết định và lựa chọn của họ trước mỗi khoảnh khắc sinh tử.

8812d669d_athienbatntrongkingdomvuongquocthayma14_qren.png

e89cc4d28_h8.jpg

Kingdom 2 còn quy tụ những tên tuổi khủng của làng phim ảnh Hàn Quốc như Kim Sung Kyu, Heo Jun Ho, Bae Doo Na, Ryoo Seung Ryong (từ trái sang, trên xuống)  (Nguồn Netflix)

Theo Kim Seong Hoon (Đạo diễn của ‘bom tấn’ Kingdom), có hai loại xác sống chính trong phim: "Những thây ma “hạng A” dán miếng da người và có răng giả, phải mất 3 - 4 tiếng đồng hồ để hóa trang mỗi người. Loại xác sống mờ nhạt hơn, đứng phía xa ống kính chỉ có lớp trang điểm tốn vài phút thôi".

Ông kể thêm: "Một số cảnh có hàng trăm con zombie thì chúng tôi không thể bỏ ra hàng giờ hóa trang được. Khi đó, ê-kíp chỉ làm phần mặt màu tối và vẽ tĩnh mạch lên”. Dù có để lên mặt lớp hóa trang ít hay nhiều, thì các diễn viên đóng xác sống của Kingdom 2 đều thể hiện được trọn vẹn sự tàn bạo và hung hãn của nhân vật.

e89cc4d28_h2.jpg

ba40d131a_kingdomyeuthich1_wepi.jpg

Các cảnh hành động trong phần 2 đã sử dụng hơn 850 nghệ sĩ võ thuật, 1.300 diễn viên đóng xác sống và 3.000 diễn viên quần chúng   (Nguồn Netflix)

Sau 2 phần thành công, Kingdom đang được khán giả kỳ vọng sẽ có tiếp phần 3. Sự xuất hiện của Jun Ji Hyun trong những giây phút cuối cùng phần 2 và kết thúc mở của phim cũng phần nào khẳng định tác phẩm sẽ sớm trở lại.

73b807c3a_2.jpg

Bình luận của cộng đồng mạng Việt Nam về “bom tấn” độc đáo Kingdom 2

Nguyễn Phương Thảo K39 (Tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN