Giải pháp nào ngăn chặn bạo hành trẻ mầm non?

(Sóng trẻ) - Tình trạng bạo hành trẻ mầm non hiện nay ngày càng gia tăng với mức độ nghiêm trọng. Sóng trẻ kính mời các chuyên gia và quý độc giả cùng đưa ra giải pháp để ngăn chặn tình trạng bạo hành này. Bài viết xin gửi về [email protected].

“Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước” cần đươc bảo vệ, giáo dục, chăm sóc để tạo nên sự phát triển bền vững cho đất nước trong tương tai. Đây là thế hệ giữ gìn, tiếp nhận và phát triển những giá trị, tinh hoa của dân tộc; là nguồn nhân lực quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. 

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình yêu thương đến với trẻ em và quan tâm một cách đặc biệt “Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là nan”. Đảng và Nhà nước cũng đề ra các văn bản Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ có môi trường phát triển toàn diện nhất.

c2e0724c7_1.jpg
Trong những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành trẻ gây nhức nhối dư luận

Thế nhưng trong những ngày gần đây, liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành trẻ gây nhức nhối dư luận. Điển hình là sự việc bảo mẫu Trường mầm non tư thục Mầm Xanh (TP. HCM) có những hành động như tát thẳng vào mặt, dùng bình xà bông nện vào đầu trẻ. Man rợ hơn, những người bảo mẫu này còn dùng dao đe dọa trẻ trong lúc tắm rửa và đút thức ăn cho bé. Sự kiện gây xôn xao dư luận và các cơ quan chức năng ngay lập tức bắt tay vào điều tra. 

Theo thống kê hàng năm, nước ta có khoảng từ 3000 - 4000 vụ bạo lực trẻ ở các trường mầm non. Biểu hiện tâm lý đặc trưng của trẻ bị bạo hành là giận dữ, buồn chán, sợ hãi, tự kỷ,… Nhiều trường hợp trẻ bị bạo hành mắc phải chứng rối loạn và căng thẳng hậu chấn thương. Những di chứng sau khi bị bạo hành cũng có thể theo trẻ suốt đời.

Trẻ mầm non đang bị bạo hành nặng nề. Sóng trẻ kính mời các nhà chuyên gia và quý độc giả hãy cùng đưa ra các giải pháp để giảm tình trạng bạo hành trẻ mầm non. Bài viết của quý độc giả xin gửi về [email protected]

Thúy Nga, Trương Vời, Nguyễn Mơ, Đình Nhu, Quỳnh Như, Lan Hương, Dương Nhung, Tạ Hằng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN