Giáng Son khiến người yêu nhạc bất ngờ với “Bóng tối Jazz”

(Sóng trẻ) - Giáng Son, một trong những nữ nhạc sĩ tài năng bậc nhất làng nhạc Việt đương đại vừa chính thức ra mắt album thứ 2 trong sự nghiệp của mình, album có tựa đề “Bóng tối Jazz” (The Shadow of Jazz).

Jazz không phải là một thể loại âm nhạc dễ nghe và hiển nhiên cũng không phải là một thể loại âm nhạc dễ sáng tác. Thực tế làng nhạc Việt cho thấy, số lượng nhạc sĩ có thể sáng tác được jazz, hay nói đúng hơn ra chất của jazz không nhiều, Giáng Son là một trong số ít đó của làng nhạc Việt. Giáng Son ghi dấu ấn với một nghệ sĩ tìm tòi sự sáng tạo, luôn chủ ý làm mới mình và tuyệt nhiên không chịu đi vào lối mòn nghệ thuật của bất cứ ai hay chính bản thân mình. Mỗi lần xuất hiện là một lần mới và lần này, nữ nhạc sĩ nổi tiếng mang jazz đến làng nhạc Việt.


efb4d03d8_cd_giang_son_bia_dia.jpg


“Bóng tối Jazz” vừa tròn 10 ca khúc là sản phẩm âm nhạc đã được Giáng Son ấp ủ từ lâu tuy nhiên quá trình chọn người hòa âm và ca sĩ thích hợp không hề đơn giản và nhanh chóng. Khi đã chọn được Hà Trần và Tùng Dương là ca sĩ thể hiện các sáng tác trong album này, Giáng Son vẫn chưa thể bắt tay ngay vào công việc vì Hà Trần và Tùng Dương bận rộn với nhiều dự án âm nhạc khác nhau.

7ed685e5c_i_7943.jpg

Thế nhưng, vượt qua tất cả khó khăn ấy và nhiều khó khăn khác, Giáng Son chính thức giới thiệu với người yêu nhạc album “Bóng tối Jazz” với hai giọng hát cá tính và phù hợp bậc nhất với thể loại âm nhạc này là diva Hà Trần và divo Tùng Dương. Mỗi bài hát như một câu chuyện kể được bắt đầu nhẹ nhàng cho đến kịch tính và bùng nổ, được dẫn dắt bởi hai giọng hát điêu luyện. Đặc biệt album giàu tính ngẫu hứng, đó cũng là điều mà jazz rất cần.

71a7ceb87_141734_10204380330982376_4615369963533657385_n.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, nhạc sĩ Giáng Son và ca sĩ Tùng Dương tại buổi gặp gỡ báo chí 19/10

Không quá khi nói rằng, với album này, Giáng Son đã tiến một bước đáng kể, thậm chí là dài trên con đường âm nhạc. Sản phẩm của nữ nhạc sĩ khiến người yêu nhạc bất ngờ, rồi sau là thán phục và trân trọng.

Lê Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN