Giao lưu trực tuyến: Thực hành nghề nghiệp của sinh viên tại các cơ quan báo chí

(Sóng Trẻ) - 9h00 ngày 28/10/2016, Ban biên tập trang tin điện tử Sóng Trẻ sẽ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Thực hành nghề nghiệp tại của sinh viên báo chí tại các cơ quan báo chí”. 

c180e638d_banner_1.jpg

Thực tế cho thấy, bên cạnh những sinh viên có thể nhanh chóng tiếp cận, thích nghi khi vươn ra tác nghiệp tại môi trường thực tế thì còn không ít sinh viên năm cuối vẫn tỏ ra “lúng túng” với nghề. Nhiều sinh viên lo lắng, đôi khi đánh mất cả mục tiêu, mơ ước nghề nghiệp đã đặt ra khi còn là tân sinh viên báo chí. Làm được nghề và được làm nghề bấy lâu vẫn là trăn trở đối với nhiều sinh viên báo chí, đặc biệt là sinh viên khi bước sang năm thứ 3 và năm thứ 4.  

Sinh viên trước mỗi kỳ kiến tập, thực tập đều hoang mang, lo lắng về chất lượng bài vở của mình tại các cơ quan báo chí. Phải làm gì để nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc và hoàn thành tốt công việc được giao? Phải làm gì để được đánh giá cao và được chấp nhận làm việc lâu dài tại các cơ quan báo chí sau khi tốt nghiệp ra trường?... 

Để làm giải đáp những băn khoăn của sinh viên báo chí trong quá trình thực hành tác nghiệp tại các cơ quan báo chí, Ban Biên Tập trang tin Sóng trẻ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “thực hành nghề nghiệp của sinh viên tại các cơ quan báo chí”. 

Chương trình có sự tham gia của: 

TS. Nguyễn Quang Hòa - Nguyên Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Nguyên Trưởng ban Thư ký tòa soạn báo Hà Nội mới, giảng viên khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.  

Anh Nguyễn Đình Đoàn Bổng - cựu sinh viên lớp báo mạng điện tử K32 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền hiện tại đang là phóng viên của báo Viêtnamnet.  

Chương trình giao lưu trực tuyến sẽ mang đến cho các bạn sinh viên sắp sửa ra trường nói chung và các bạn sinh viên học nghề báo chí nói riêng những lời khuyên, kinh nghiệm bổ ích rất cần thiết vào thời điểm này về tầm quan trọng của thực hành nghề nghiệp, cơ hội việc làm, kỹ năng làm nghề cũng như bí quyết để gắn bó với nghề lâu dài. 

Thời gian tổ chức diễn đàn: 9h ngày 28/10/2016 
Địa điểm tổ chức diễn đàn: Hội trường B11 - Học viện Báo chí và tuyên truyền 
Mọi câu hỏi xin gửi về địa chỉ [email protected], hotline: 01665184631 hoặc tại đây.

BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN