Giới trẻ kiếm tiền từ các dịch vụ chụp ảnh Tết

(Sóng trẻ) – Những ngày gần Tết, khi nhu cầu chụp ảnh Tết tăng cao cũng là lúc nhiều bạn trẻ tranh thủ kiếm thêm thu nhập từ các dịch vụ đi kèm như chụp ảnh, trang điểm, làm tóc, cho thuê trang phục,….

Chỉ trong khoảng 2 tháng trở lại đây, chụp ảnh Tết nhanh chóng trở thành “cơn sốt” của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại chi tiền cho các dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, thuê trang phục,… để có được những bộ ảnh đẹp.

cb88bc48b_anh1.jpg
Nhiều bạn trẻ đổ xô đi chụp ảnh Tết.

Chụp ảnh, trang điểm thuê – nhanh giàu nhờ chạy “show”

Có cầu mới có cung nên chụp ảnh, trang điểm thuê đang là công việc “hot” đối với giới trẻ, đặc biệt là mùa chụp ảnh Tết. Nhiều bạn trẻ đang đi học cũng tranh thủ kiếm tiền với những việc làm thời vụ này. Bởi, công việc không ảnh hưởng nhiều đến việc học của sinh viên do mọi người thường đi chụp ảnh vào cuối tuần, thu nhập cũng kha khá.

Mỗi thợ ảnh có thể kiếm được khoảng 200.000 – 500.000 đồng/ngày. Bạn Trần Văn Phú (sinh viên Học viện Báo chí và  Tuyên truyền) cho biết thu nhập của Phú mỗi buổi chụp ảnh thường là 300.000 – 400.000 đồng/người.

Cũng có một số trường hợp trả tiền theo giờ. Chị Hằng – đang làm việc cho một doanh nghiệp ở Pháp Vân – đến chụp ảnh ở vườn đào Nhật Tân, chia sẻ: “Mình cùng bạn thuê thợ chụp ảnh ở chỗ người quen. Bọn mình thuê với giá 500.000 đồng/3 tiếng.” 

cb88bc48b_anh2.jpg
Các thợ ảnh phải di chuyển nhiều góc độ, thậm chí leo trèo hay nằm xuống đất
để tạo ra những khoảnh khắc đẹp cho khách.

Tuy nhiên, công việc chụp ảnh cũng khá vất vả. Thợ ảnh vừa phải hướng dẫn mẫu tạo dáng, vừa liên tục di chuyển thay đổi góc độ để đưa ra những bức ảnh đẹp.

Đối với trang điểm làm tóc, giá tiền phụ thuộc vào từng kiểu trang điểm, dao động trong khoảng 100.000 – 300.000/người. Công việc này tuy không mất nhiều sức như chụp ảnh nhưng lại đòi hỏi nhiều kỹ thuật, sự tỉ mỉ và khéo léo của người thợ trang điểm.

cb88bc48b_anh3.jpg
Dịch vụ trang điểm cũng nở rộ, mang lại thu nhập đáng kể cho nhiều bạn trẻ.

Bởi vì chụp ảnh, trang điểm thuê chỉ là công việc tay trái của nhiều bạn trẻ nên khách hàng thường phải đặt trước các dịch vụ này. Bạn Minh Trang (sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) làm công việc trang điểm chia sẻ: “Mình tranh thủ đi làm vào những hôm rảnh. Khách hàng thường liên hệ trước qua facebook hoặc số điện thoại, mình sẽ đến chỗ chụp ảnh để make cho họ. Thường thì mình mất khoảng 30 phút để make mặt và làm tóc cho một người…”

Cho thuê trang phục – nhàn nhã mà kiếm bộn tiền

Cho thuê trang phục là một trong những dịch vụ ăn theo trào lưu chụp ảnh Tết kiếm bộn tiền. Ở vườn đào Nhật Tân, cứ vào dịp cuối tuần có hàng trăm lượt người đến chụp ảnh và thuê trang phục.

cb88bc48b_anh4.jpg
Các cửa hàng cho thuê trang phục lúc nào cũng đông khách.

Áo dài là trang phục được các du khách thuê nhiều nhất trong dịp cận Tết này. Giá thuê mỗi bộ từ 100.000 – 150.000 đồng. Bên cạnh quần áo, các phụ kiện như: giày dép, câu đối, bao lì xì,… cũng được cho thuê. Các chủ cửa hàng chỉ cần lưu lại danh tính người thuê và trang phục cho thuê, việc còn lại là ngồi đếm tiền.

Chỉ trong một mùa chụp ảnh Tết, nhờ biết tận dụng thế mạnh của bản thân, nhiều bạn trẻ có được thu nhập đáng mơ ước.

Huyen Vu


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN