Google Doodle thay bộ nhận diện tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(Sóng trẻ) - Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, Google Doodle thay hình ảnh nhận diện trên trang chủ Google nhằm tôn vinh một nửa của thế giới.

Google Doodle là những biểu tượng khác nhau thay thế cho logo của Google trên trang chủ nhằm chào mừng các ngày lễ, sự kiện hoặc nhân vật nào đó. Những hình vẽ đa dạng giúp trang tìm kiếm thông tin của “gã khổng lồ” công nghệ không bị nhàm chán mà còn thu hút sự chú ý, tương tác của người dùng.

Tác phẩm tôn vinh ngày mùng 8/3 của Doodle năm nay do nghệ sĩ minh hoạ Alyssa Winans thực hiện. Alyssa Winans là một họa sĩ minh họa, họa sĩ hoạt hình và nghệ sĩ trò chơi làm việc tại Mỹ. Các hình minh họa của cô có xu hướng siêu thực, kỳ ảo và đã được sử dụng lên đa dạng chất liệu.

g1.png
Alyssa Winans và một số tác phẩm của cô. (Nguồn: Clarkesworld)

Bộ nhận diện ngày Quốc tế Phụ nữ của cô làm cho Doodle bao gồm các hình vẽ trong mỗi chữ cái “Google”. Mỗi hình vẽ nêu bật một lĩnh vực mà phụ nữ trên khắp thế giới hỗ trợ lẫn nhau để tiến bộ và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

g2.png
Hình ảnh Google Doodle ngày 8/3/2023. (Nguồn: Google)

Alyssa Winans chia sẻ rằng chủ đề năm nay của Doodle là “sự hỗ trợ lẫn nhau giữa những người phụ nữ”, vì vậy cô đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ về tất cả cách thức mà những người phụ nữ khác hỗ trợ mình trong đời. “Là con út trong gia đình nên từ khi sinh ra, tôi luôn nhận được sự hỗ trợ của những người đi trước. Tôi biết ơn điều đó cũng như biết ơn tất cả những cách mà tôi chứng kiến phụ nữ đứng lên vì nhau và vì giá trị của họ", cô chia sẻ.

Google cũng nhấn mạnh: "Những người phụ nữ có sức ảnh hưởng ủng hộ sự tiến bộ trong các vấn đề cốt lõi của cuộc sống phụ nữ ở khắp mọi nơi. Những người phụ nữ tập hợp lại với nhau để cùng khám phá, học hỏi và đoàn kết vì các quyền lợi của họ". 

g3.jpg
Khi tìm kiếm từ khóa “Ngày Quốc tế Phụ nữ”, màn hình sẽ hiện ra pháo hoa và những đồ họa chuyển động. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngày này những năm trước, Google Doodle cũng mang đến những hình ảnh sáng tạo, ấn tượng nhằm tri ân phụ nữ như hình ảnh thước phim tôn vinh 12 người phụ nữ nổi bật năm 2018 hay những hình dáng độc đáo tượng trưng cho những người phụ nữ trên thế giới năm 2013.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN