Một mùa Black Friday ảm đạm tại Anh
(Sóng trẻ) - Các nhà bán lẻ tại Anh đang phải đối mặt với một mùa Black Friday ảm đạm khi việc bán hàng có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và các vấn đề giao hàng liên quan tới các cuộc đình công.
Với sự gia tăng giá của những mặt hàng thiết yếu, các gia đình phải “thắt lưng buộc bụng” và cắt giảm chi tiêu cho Giáng sinh, bao gồm cả Black Friday.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Hargreaves Lansdown lại dự đoán chi tiêu từ Black Friday tới Cyber Monday vẫn sẽ tăng khoảng 0,8% so với năm ngoái. Họ nói rằng điều này có khả năng lên tới 8,7 tỷ bảng bởi ảnh hưởng của lạm phát, mặc dù số lượng mua giảm mạnh.
Susannah Streeter, một nhà phân tích thị trường và đầu tư cấp cao, cho biết: “Các nhà bán lẻ mong muốn được cổ vũ, song, điều đáng lo ngại ở đây chính là việc này có thể khiến cho Black Friday trở nên ảm đạm hơn”. Susannah Streeter cho rằng chuyện này có thể làm cho người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu.
Khảo sát của cơ quan nghiên cứu thị trường Opinium cho thấy hơn 3/4 người tham gia khảo sát có dự định mua quà tặng trong đợt giảm giá năm nay và 13% người lần đầu làm như vậy. Nhưng vẻ hào nhoáng bề nổi của Black Friday đã lập tức bị dập tắt bởi những lo ngại về chất lượng không tốt của hàng hóa.
Theo nghiên cứu của Cơ quan giám sát người tiêu dùng Which?, có rất ít giao dịch dành cho ngày Black Friday. Thông thường, các sản phẩm sẽ duy trì ở mức giá chiết khấu cho đến Giáng sinh và đợt giảm giá đầu năm.
Người mua sắm cũng có thể ngừng mua sắm trực tuyến trong đợt giảm giá Black Friday vì việc giao hàng của Royal Mail đang bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công do Liên minh Công nhân Truyền thông (CWU) tổ chức.
Các chuyên gia ParcelHero dự đoán các gia đình sẽ chi ít nhất 4 tỷ bảng cho thực phẩm, quà tặng và giải trí so với năm ngoái. David Jinks, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng, bổ sung thêm: “Có rất nhiều cách để có thể vừa tiết kiệm tiền, vừa có một mùa Giáng sinh tươm tất”.
“Người tiêu dùng có thể cắt giảm chi phí bằng cách dành thời gian mua sắm trực tuyến và sử dụng các tùy chọn giao hàng miễn phí hoặc chi phí thấp. Điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền lớn hơn so với việc lựa chọn giao hàng vào ngày hôm sau”, David Jinks cho biết.
Nguồn: MailOnline