Một mùa Black Friday ảm đạm tại Anh

(Sóng trẻ) - Các nhà bán lẻ tại Anh đang phải đối mặt với một mùa Black Friday ảm đạm khi việc bán hàng có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và các vấn đề giao hàng liên quan tới các cuộc đình công.

Với sự gia tăng giá của những mặt hàng thiết yếu, các gia đình phải “thắt lưng buộc bụng” và cắt giảm chi tiêu cho Giáng sinh, bao gồm cả Black Friday.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Hargreaves Lansdown lại dự đoán chi tiêu từ Black Friday tới Cyber Monday vẫn sẽ tăng khoảng 0,8% so với năm ngoái. Họ nói rằng điều này có khả năng lên tới 8,7 tỷ bảng bởi ảnh hưởng của lạm phát, mặc dù số lượng mua giảm mạnh. 

Susannah Streeter, một nhà phân tích thị trường và đầu tư cấp cao, cho biết: “Các nhà bán lẻ mong muốn được cổ vũ, song, điều đáng lo ngại ở đây chính là việc này có thể khiến cho Black Friday trở nên ảm đạm hơn”. Susannah Streeter cho rằng chuyện này có thể làm cho người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu.

Khảo sát của cơ quan nghiên cứu thị trường Opinium cho thấy hơn 3/4 người tham gia khảo sát có dự định mua quà tặng trong đợt giảm giá năm nay và 13% người lần đầu làm như vậy. Nhưng vẻ hào nhoáng bề nổi của Black Friday đã lập tức bị dập tắt bởi những lo ngại về chất lượng không tốt của hàng hóa.

64916363-0-image-a-2_1669324126691.jpeg
Không khí Black Friday tại Anh năm nay có phần u ám (Ảnh: Dinendra Haria/REX/Shutterstock)

 

Theo nghiên cứu của Cơ quan giám sát người tiêu dùng Which?, có rất ít giao dịch dành cho ngày Black Friday. Thông thường, các sản phẩm sẽ duy trì ở mức giá chiết khấu cho đến Giáng sinh và đợt giảm giá đầu năm.

Người mua sắm cũng có thể ngừng mua sắm trực tuyến trong đợt giảm giá Black Friday vì việc giao hàng của Royal Mail đang bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công do Liên minh Công nhân Truyền thông (CWU) tổ chức. 

Các chuyên gia ParcelHero dự đoán các gia đình sẽ chi ít nhất 4 tỷ bảng cho thực phẩm, quà tặng và giải trí so với năm ngoái. David Jinks, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng, bổ sung thêm: “Có rất nhiều cách để có thể vừa tiết kiệm tiền, vừa có một mùa Giáng sinh tươm tất”.

“Người tiêu dùng có thể cắt giảm chi phí bằng cách dành thời gian mua sắm trực tuyến và sử dụng các tùy chọn giao hàng miễn phí hoặc chi phí thấp. Điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền lớn hơn so với việc lựa chọn giao hàng vào ngày hôm sau”, David Jinks cho biết.

Nguồn: MailOnline

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN