Gương mặt xứng tên “Tôi bản lĩnh 2018”

(Sóng trẻ) - Vào 19h ngày 26/4, tại hội trường Nguyễn Văn Đạo – Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra chung kết cuộc thi “Tôi bản lĩnh”. Đây là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Thuyết trình Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN. Cuộc thi đã đem đến những màn đối đầu hết sức căng thằng, kịch tính từ các nhà diễn thuyết.

Đây là năm thứ 8 CLB Truyết trình Trường Đại học Công nghệ tổ chức cuộc thi kĩ năng mềm cho sinh viên, đồng thờicũng là năm thứ 5 cuộc thi mở rộng quy mô trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội. 

“Tôi bản lĩnh” đã mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, thỏa sức thể hiện hiểu biết của bản thân mình về những vấn đề mang tính thời sự, có nhiều cơ hội để giao lưu kết bạn với nhiều sinh viên có cùng chí hướng.

“Tôi bản lĩnh” còn là cơ hội tuyệt vời giúp các bạn sinh viên rèn luyện kĩ năng mềm của mình, hoàn thiện bản thân hơn. Năm nay, chủ đề “Cuộc sống con người trong cuộc Cáng mạng Công nghệ 4.0” đã thu hút được sự tham gia của hơn 150 thí sinh đến từ 22 trường Đại học, Học viên. Chủ đề này sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan và nhận thức rõ hơn về những điều sẽ xảy ra trong cuộc sống con người ở thời đại mới, từ đó xác định cho bản thân tâm thế cùng với hành trang cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.

Đêm chung kết có sự góp mặt của chị Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ; Thầy Nguyễn Ngọc Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ; đại diện Đài tiếng nói Việt Nam, đại diện các báo và tạp chí điện tử,... cùng đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học.

Xuyên suốt cuộc thi “Tôi bản lĩnh 2018” luôn có sự đồng hành và hỗ trợ quý báu đến từ các nhà tài trợ: Nhà tài trợ Kim cương – EZi English school, nhà tài trợ Vàng – Công ty cổ phần FPT, nhà tài trợ Bạc – Công ty cổ phần liên kết Việt Nhật VIJA Link, cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông, bảo trợ chuyên môn.

Cuộc thi Tôi bản lĩnh 2018 gồm có 4 vòng thi: Vòng 1 – Bản lĩnh hội tụ, vòng 2 – Bản lĩnh đồng đội, vòng 3 – Bản lĩnh thuyết trình, vòng 4 – Chung kết Tôi bản lĩnh. Sau 3 vòng thi đầu sẽ chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất vào chung kết trải qua 3 phần thi: tranh biện, hùng biện và ứng khẩu.

203d21c1a_unnamed4.jpg
6 thí sinh có mặt tại đêm chung kết

Góp mặt tại đêm chung kết là 6 thí sinh tài năng đến từ các trường Đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội: Vũ Mạnh Cường – Đại học Quốc gia, Vũ Việt Chinh – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Nguyễn Thu Hà – Đại học Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Ngọc Hải – Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Nguyễn Minh Hưng – Học viện Tài chính và Nguyễn Tiến Sơn – Đại học Công nghệ - ĐHQGHN.

Sau những màn tranh biện, hùng biện và ứng khẩu căng thẳng các thí sinh đã thể hiện hết sức phần thi của mình đầy bản lĩnh.

Thí sinh Nguyễn Thu Hà đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi. Đây cũng là thí sinh trẻ tuổi nhất – sinh viên năm nhất góp mặt tại đêm chung kết.

203d21c1a_unnamed1.jpg
Nguyễn Thu Hà đạt giải nhất cuộc thi

203d21c1a_unnamed2.jpg
Giành giải nhì cuộc thi là bạn Vũ Mạnh Cường; 2 giải ba là bạn Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Minh Hưng.

203d21c1a_unnamed3.jpg
Các thí sinh đạt giải nhì và ba của cuộc thi

Nguyễn Ngọc Hải – thí sinh xuất sắc đạt giải 3 chia sẻ: “Với mình khi nhận giải 3 bản thân có chút tiếc nuối vì chưa thể hiện thật tốt ở phần thi cuối. Tuy nhiên, mình cũng rất vui vì đã được tham dự một đêm chung kết bùng nổ, các thí sinh rất xuất sắc và nội dung thi cũng đem lại cho mình nhiều kiến thức bổ ích. Đặc biệt, mình rất thích các câu hỏi trong đêm chung kết bởi nó thực sự rất chất lượng, tạo nhiều cơ hội để thí sinh bày tỏ quan điểm của bản thân”.
Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN