Hà Nội ban hành công điện khẩn, ứng phó với lũ trên các sông

(Sóng trẻ) - Đêm 9/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ - UBND về việc ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.

Hiện nay, mực nước các sông trên địa bàn Hà Nội đang ở mức cao, cụ thể: sông Tích, sông Bùi trên mức báo động III; sông Cầu, sông Cà Lồ trên mức báo động II; sông Đáy ở mức báo động I và có xu hướng tiếp tục tăng lên. Đối với sông Hồng, mực nước sông dâng cao do mưa lớn vào rạng sáng 10/9 tại trạm thủy văn Long Biên: 7,81m (dưới báo động 1 là 1,69m và dự báo sẽ lên báo động 1 vào đêm ngày 10/9).

459190963_1086387572853630_419216094515789400_n.jpg
Mực nước sông Hồng dân cao, gần chạm mức báo động I. (Ảnh: Dân trí)

Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, giám đốc, thủ trưởng các cấp, ban ngành, lãnh đạo các địa phương căn cứ tình hình mưa lũ, chủ động kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án hộ đê, phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lý; tổ chức thông báo ngay đến người dân, các tổ chức có hoạt động ở bãi sông, trên sông biết để chủ động phòng, tránh đảm bảo an toàn.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến người dân tại các khu vực có nguy cơ cao gặp bão lũ như: các vùng ven sông, vùng trũng thấp; tăng cường tuyên truyền đến các trường học, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp; phối hợp với các cơ quan đoàn thể để tuyên truyền về việc ứng phó với bão lũ đến từng tổ chức, hộ gia đình. Các tổ chức trực ban theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; bố trí cán bộ trực ban đầy đủ 24/24 theo dõi sát sao, chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ để kịp thời báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố khi có sự cố.

Công điện yêu cầu Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Giám đốc Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan sẵn sàng phương án hiệp đồng với các lực lượng chức năng của Thành phố để triển khai các biện pháp phòng, chống lũ và ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động, hỗ trợ công tác di dời, cứu hộ, cứu nạn người dân tại các khu vực nguy hiểm;...

Ngoài ra, Giám đốc các cơ quan, ban ngành như: Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Sở Công thương; Sở Lao động, Thương binh & Xã hội; Sở Y tế; Sở Xây dựng; Sở Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đều được UBND thành phố Hà Nội đề ra những chỉ thị, nhiệm vụ riêng cần thực hiện trong công cuộc phòng chống bão lũ. Các cơ quan, ban ngành cần thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ thị đã được đề ra trong công điện để  toàn thể nhân dân ta vượt qua mùa bão lũ.

screenshot-220.png
Công điện số 13 về việc tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông. (Ảnh: UBND thành phố Hà Nội)

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN