Hà Nội: Phụ huynh nóng lòng đợi kết quả thi vào 10

(Sóng trẻ) - Không chỉ các em học sinh, các bậc phụ huynh đều “đứng ngồi không yên”, nóng lòng chờ đợi công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến, chậm nhất ngày 9/7 sẽ công bố điểm các bài thi của thí sinh; đồng thời cũng công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các trường THPT năm học 2022-2023. 

Tuy nhiên, trước đó có nhiều thông tin đưa ra về việc Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm sớm hơn dự kiến. Cụ thể, việc công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra trước ngày 6/7, thay vì 9/7 như kế hoạch. Điều này khiến rất nhiều các bạn học sinh, cũng như các bậc phụ huynh “đứng ngồi không yên”, nóng lòng chờ đợi thời gian Sở GD&ĐT công bố điểm thi và điểm chuẩn của kỳ thi năm nay.

Thế nhưng, đến nay, điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội vẫn chưa được công bố. Facebook Thuy Trinh nóng lòng: “Lâu quá trời, cứ để phụ huynh và các con hóng nóng hết cả ruột”. Đồng tình với ý kiến đó, Facebook Phùng Thị Quỳnh Như cũng để lại bình luận: “Chả hiểu sao năm nay làm lâu thế chứ”. Bên cạnh đó, không ít các bậc phụ huynh “đùa vui” rằng “Mẹ còn hóng điểm hơn cả con”. 

Nhiều phụ huynh nóng lòng chờ điểm trong kỳ thi vừa qua. Ảnh: Chụp màn hình.
Nhiều phụ huynh nóng lòng chờ điểm trong kỳ thi vừa qua. Ảnh: Chụp màn hình.
Cũng có nhiều phụ huynh đùa vui rằng
Cũng có nhiều phụ huynh đùa vui rằng "Hà Nội không vội được đâu" để không khí thoải mái hơn. Ảnh: Chụp màn hình.

“Thấy các con ngày ngày chờ đợi điểm thi, bậc làm cha làm mẹ chúng tôi cũng mong chờ không kém. Tôi biết con lo nên luôn động viên để con thoải mái tinh thần song càng đến gần thời điểm quan trọng thì đối với cả bố mẹ và các con, lo lắng là điều không thể tránh khỏi” - cô Huyền (Hà Nội) tâm sự. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên năm học 2022-2023 tại Hà Nội Diễn ra vào ngày 18 và 19/6 vừa qua, với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 106.609 (321 thí sinh tự do). Đề thi năm nay được đánh giá vừa sức và “dễ thở” với các thí sinh. Dự đoán về việc điểm chuẩn, điểm thi có như dự tính, cao hơn hay thấp hơn điểm tự chấm,... vẫn luôn là chủ đề được các bậc phụ huynh bàn tán sôi nổi trong các hội, nhóm, diễn đàn. 

Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 bằng 4 cách như sau:

Cách 1:  Tra cứu trực tiếp trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/ (Thí sinh nhập số báo danh để tra cứu).

Cách 2: Tra cứu điểm thi qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu)

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội (http://study.hanoi.edu.vn/tracuu).

Cách 4:  Gọi điện đến tổng đài 1080 (Bấm Mã vùng + 1080).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN