Hãng Kyoto Animation tổ chức họp báo sau sự kiện bắt giữ hung thủ phóng hỏa xưởng phim

(Sóng trẻ) – Vào tối thứ tư (27/5/2020), luật sư đại diện cho hãng phim nổi tiếng Nhật Bản Kyoto Animation – ông Daisuke Okeda – tổ chức một buổi họp báo liên quan tới sự việc xưởng phim 1 của hãng bị phóng hỏa hồi năm nái. 

6d796ace7_dtmanage.0000000202005281144197401.jpg

Luật sư đại diện cho hãng Kyoto Animation, ông Daisuke Okeda (Ảnh: Yomiuri Shimbum)

Mở đầu buổi họp báo, ông Daisuke thay mặt hãng phim phát biểu: “Chẳng ngày nào chúng tôi quên những sinh mạng đáng giá đã ra đi. Chúng tôi xin hứa sẽ thực hiện toàn bộ những mong muốn của họ, và những mong ước ấy sẽ được hiện thực hóa thông qua từng tác phẩm chúng tôi tạo nên”. 

Bên cạnh đó, đại diện công ty cũng bày tỏ lòng biết ơn tới những người luôn hỗ trợ, động viên họ. Ông cho biết, sau sự cố cháy xưởng phim hồi năm nái, một số nhân viên quyết định nghỉ việc; nhưng may mắn thay, vào tháng tư vừa rồi, Kyoto Animation đã tuyển thêm được vài thành viên mới. Tất cả mọi người đang cố gắng để giúp hãng phim khôi phục.

Trước đó, vào tháng 7/2019, xưởng phim 1 của hãng Kyoto Animation bất ngờ bị cháy, khiến 33 người bị thương, 36 người thiệt mạng, nhiều dự án phim quan trọng của hãng cũng bị ảnh hưởng. Sự việc nói trên đã gây chấn động người hâm mộ anime – manga toàn thế giới. 

6d796ace7_kyoani3.jpg

Xưởng phim bị cháy hồi tháng 7/2019 (Ảnh: BBC)

Thủ phạm phóng hỏa xưởng phim là Shinji Aoba. Aoba chính thức bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 26/5/2020, một ngày trước khi họp báo diễn ra. Vốn dĩ cảnh sát đã tra ra được chân tướng kẻ phóng hỏa từ năm nái, thế nhưng vì tên này cũng bị thương không ít trong vụ cháy, nên sự việc mới kéo dài tới tận nửa năm sau.

Theo Shinji Aoba, việc làm của gã là “không hề sai trái”. Tên này cho rằng hãng phim Kyoto Animation đã ăn cắp ý tưởng tác phẩm của hắn. Đây cũng là kẻ đã gửi nhiều tin nhắn, thư hăm dọa nặc danh tới hãng. 

Sau khi sự việc diễn ra, chính phủ Nhật Bản cùng nhiều tổ chức, xưởng phim nước nài như Sentai Filmworks, Adobe,… đã có những động thái hỗ trợ Kyoto Animation. Tổng số tiền quyên góp gửi tới hãng phim là 3,34 tỷ yên. Số tiền này sau được sử dụng để trợ giúp các gia đình có thân nhân thiệt mạng trong vụ cháy, cũng như những nạn nhân sống sót sau sự cố.

6d796ace7_kyoani1.jpg

Nơi đặt xưởng phim 1 giờ chỉ còn là bãi đất trống (Ảnh: Yomiuri Shimbum)

Tới tháng 4 vừa rồi, toàn bộ tòa nhà của xưởng phim 1, nơi xảy ra vụ cháy, đã chính thức bị dỡ bỏ. Hiện tại, khu vực đặt xưởng phim chỉ còn là một bãi đất trống. Nhiều người hâm bộ bày tỏ mong muốn xây một đài tưởng niệm tại đó, nhưng vì còn nhiều ý kiến trái chiều hãng phim vẫn đang cân nhắc việc này.

Phạm Phương Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN