Hanoi Promo PX Team: Tình yêu bất tận với Vespa PX cổ

(Sóng trẻ) - Hanoi Promo PX Team là nơi các bạn trẻ đam mê Vespa cổ tập hợp lại để cùng chia sẻ kinh nghiệm chơi xe. Thành lập năm 2011, đến nay Hanoi Promo PX Team đã phát triển lớn mạnh, gây đc tiếng vang trong cộng đồng.


Những năm gần đây, phong trào chơi Vespa ở Hà Nội đã trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ. Không còn đơn độc như trước, giờ đây những người chơi Vespa đã tập hợp nhau lại thành các cộng đồng, các nhóm và câu lạc bộ riêng, một trong số đó có Hanoi Promo PX Team.


Thành lập từ cuối năm 2011 đến nay được gần 3 năm, Hanoi Promo PX Team đã có số lượng thành viên tham gia đông đảo ở Hà Nội và nhiều nơi khác. Đặc biệt là tất cả thành viên trong nhóm đều thuộc thế hệ trẻ 8x và 9x và có chung “tình yêu” với dòng PX cổ.


cbcd7f7e5_anh1.jpg

Hanoi Promo PX Team


Vespa PX - dòng xe tay côn thân thiện và hoàn hảo


PX là dòng xe tay côn cuối cùng của Vespa, không chỉ là một chiếc xe đơn thuần mà PX còn là một mốc lịch sử, một câu chuyện văn hoá của đất nước Italia. Khác với những dòng xe cổ khác, bộ máy của PX có phần tốt hơn bởi hầu hết những chiếc xe cuối cùng của dòng này đều được sản xuất vào khoảng từ năm 1985 đến 1995.


So với các dòng xe của Vespa như Standa hay Spring thì PX được cải tiến nhiều hơn về phần điện, có đề, xi nhan và xăng pha nhớt tự động. Vì thế PX là một chiếc xe tay côn rất lành và có thể dùng để đi lại hằng ngày. Gần đây nhất vào năm 2005 và 2011, hãng xe Piagio đã sản xuất lại dòng xe PX này cho nên có rất nhiều phụ tùng thay thế.


Về kiểu dáng, PX có vẻ nài rất khoẻ khoắn và đầy nam tính cho nên rất phù hợp với phái mạnh.


cbcd7f7e5_anh2.jpg

Vespa PX - dòng xe tay côn thân thiện đầy nam tính 


Mỗi thành viên một sở thích


Đến với Hanoi Promo PX Team, tất cả các thành viên đều có chung niềm đam mê, sự yêu thích với Vespa PX cổ. Tuy nhiên mỗi người lại thích xe theo từng tiêu chí khác nhau. Có người thích kiểu dáng, có người thích cách đi, hay có người thích cả tiếng nổ của nó.


Bạn Tống Cao Đại (1988) - một thành viên trong nhóm cho biết: “Anh em đi PX cổ thường chia làm hai kiểu. Một là kiểu để nguyên bản của xe và đi, hai là kiểu lên đồ cho giống với PX mới như năm 2005 hoặc 2011. Đối với riêng mình thì chi tiết mà mình thích nhất ở chiếc PX cổ này là nó có nút đề. Thỉnh thoảng đạp xe nổ máy cũng hay nhưng vì ở Hà Nội có quá nhiều đèn giao thong nên mỗi lần dừng xe lại phải đạp thì cũng rất mệt. Vì thế có nút đề thật tuyệt vời. ”


cbcd7f7e5_anh3.jpg

 Tống Cao Đại bên chiếc PX150 của mình


Cùng Vespa đi khắp mọi miền đất nước


Không chỉ gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về xe với nhau trên Facebook hay ở nài quán cà phê mà Hanoi Promo PX Team còn thường xuyên tổ chức những chuyến đi “phượt” giúp các thành viên kết nối, gắn bó với nhau hơn.


Nhóm đã từng “phượt” qua nhiều nơi như Tây Bắc, Đà Nẵng, Tam Đảo, Ba Vì, Thung Nai - Hoà Bình và gần đây nhất vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhóm đã cùng nhau tổ chức chuyến phượt xuyên Việt hơn 2000km từ Hà Nội vào Sài Gòn. Đặc biêt hơn khi phương tiện mà nhóm chọn để di chuyển chính là chiếc xe yêu thích của mình - Vespa PX.


Nhắc đến “phượt” người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe đường trường khác mà không phải là Vespa. Bởi lẽ, trong mắt nhiều người Việt Nam, Vespa nhìn khá yếu ớt và tốn xăng. Tuy nhiên, đối với những người chơi xe cổ và hiểu dòng xe của mình như Hanoi Promo PX Team thì với họ chỉ cần chăm chút cho chiếc xe thật kĩ lưỡng thì bất cứ lúc nào cũng có thể “vượt núi đổ đèo”.


Khi được hỏi về hành trình “xẻ dọc Trường Sơn”, Hanoi Promo PX Team chia sẻ : “Chuyến đi này của đoàn mình kéo dài 10 ngày. Trước đó tất cả thành viên trong nhóm đều đã chuẩn bị thật tốt mọi thứ từ sức khoẻ cho đến xe cộ. Trong suốt chuyến đi dài hơi hơn 2000km được tự mình ôm cua, đổ đèo, vít hết ga, đi dọc con đường hoa giấy, rồi đi dọc bờ biển hay vách núi, cảm giác đó thật là tuyệt. Mặc dù đã xảy ra một số sự cố nho nhỏ như lạc đường, thủng xăm hay bó máy giữa đường nhưng đều được xử lí kịp thời. Sau mỗi chuyến đi xa như thế này anh em trong đoàn lại càng hiểu nhau hơn, thân thiết hơn và đặc biệt là chúng mình được tận mắt chứng kiến Việt Nam mình đẹp như thế nào.”


Dưới đây là những bức ảnh ghi lại chuyến đi của Hanoi Promo PX Team:


cbcd7f7e5_anh4.jpg 

Cả đoàn tập trung chuẩn bị khởi hành lúc 3 giờ sáng


cbcd7f7e5_anh5.jpg 

Trên đường đi…  


d09a9d031_anh7.jpg 

… rồi dừng chân giữa đường nghỉ ngơi tiếp sức


d09a9d031_anh9.jpg


d09a9d031_anh10.jpg 

Không chỉ đam mê xe cổ mà các thành viên trong nhóm còn rất yêu thích nhiếp ảnh 


d09a9d031_anh11.jpg


d09a9d031_anh12.jpg 

Cùng vượt qua những cây cầu, những con đèo hiểm trở nhất


188e2ae6b_anh13.jpg 

Tình yêu luôn đồng hành cùng mỗi chuyến đi


188e2ae6b_anh15.jpg 

Cùng nhau lưu lại kỉ niệm ở khắp mọi nơi 

 

 

                                                                                                  Đỗ Trà Linh

   Báo mạng điện tử K33

Ảnh do nhân vật cung cấp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN