Sao nhí Phi Hùng 'lột xác' trở thành thí sinh triển vọng Sing Out Loud

(Sóng trẻ) - Thoát thai từ The Voice Kids 2018, Trần Phi Hùng dành hơn 5 năm học tập và rèn luyện tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tối 10/3, đánh dấu sự “comeback” của chàng trai tại Sing Out Loud 2024. 

Góp gió… 

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió, bố mẹ là dân thuần nông làm rẫy, chăn nuôi, Trần Phi Hùng là người duy nhất trong gia đình mang tình yêu nghệ thuật. Dù ban đầu bị phản đối và gặp rào cản về kinh tế, Hùng vẫn dũng cảm đi theo tiếng gọi đam mê. Có lẽ, chính quyết tâm của cậu đã thuyết phục gia đình đồng ý cho tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2018.  

Phi Hùng là thành viên đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tại Giọng hát Việt nhí 2018. (Ảnh: NVCC) 
Phi Hùng từng là thành viên đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang tại Giọng hát Việt nhí 2018. (Ảnh: NVCC) 

Tại The Voice Kids 2018 (Giọng hát Việt nhí 2018), Hùng từng được khán giả biết đến bởi giọng hát opera “lạ”, và gây nhiều tiếc nuối cho chương trình khi phải dừng chân tại liveshow 4. Nhưng đây chỉ là khó khăn bước đầu.

Trưởng thành sau những ngày tháng tại The Voice Kids, Hùng nhận thấy bản thân còn nhiều khiếm khuyết và tiềm năng chưa được khai phá. Cậu bé khi ấy chỉ vừa học xong lớp 7 đã quyết định ra Thủ đô thi Nhạc viện và theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. 

Thời điểm đó, vì còn nhỏ (tròn 12 tuổi) chưa đủ điều kiện thi đầu vào khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) nên Hùng đã lựa chọn đàn Bầu là chìa khóa mở ra hành trình tìm kiếm ước mơ. Một phần vì đây là ngành học được miễn học phí nhằm giảm bớt gánh nặng cho gia đình, một phần có thể giúp cậu sớm đặt chân vào môi trường nghệ thuật chuyên nghiệp.  

Hiện tại, Trần Phi Hùng đang là học viện năm thứ 5 (hệ Trung cấp), chuyên ngành đàn Bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). (Ảnh: NVCC) 
Hiện tại, Trần Phi Hùng đang là học viên năm thứ 5 (hệ Trung cấp), chuyên ngành đàn Bầu tại khoa Âm nhạc truyền thống (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). (Ảnh: NVCC) 

Tâm sự về quyết định ngày ấy, cậu kể: “Đàn Bầu là một người bạn mới và rất đặc biệt với tôi, nếu ngày đó không chọn đàn Bầu sẽ không có tôi của hôm nay.” Hùng khẳng định, bản thân chưa bao giờ có ý định từ bỏ nghệ thuật mặc dù chưa có cơ duyên được học tập chính quy về thanh nhạc.

“Không chỉ học đánh đàn Bầu, Hùng còn được đào tạo kỹ kiến thức chuyên môn về nhạc lý. Có thể không được rèn luyện kỹ thuật thanh nhạc nhưng những kiến thức ‘quý báu’ đó chính là tài sản to lớn để bạn ấy vững bước quay trở lại con đường ca hát.” Giảng viên đàn Bầu Lê Thuỳ Linh chia sẻ trong quá trình giảng dạy Phi Hùng.  

…thành bão 

Không phụ sự kỳ vọng, sân khấu đầu tiên chàng trai trẻ tái xuất chính là Sing Out Loud 2024 - Cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh Trung học phổ thông. Trải qua 4 vòng đua khốc liệt, chọn lọc giữa 1000 thí sinh, Phi Hùng xuất sắc lọt Top 12 tài năng góp mặt đêm chung kết toàn quốc (10/3). 

Đêm chung kết Sing Out Loud 2024 (mùa 3) đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội). (Ảnh NVCC) 
Đêm chung kết Sing Out Loud 2024 (mùa 3) đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội). (Ảnh: NVCC) 

Tại đêm chung kết, với giọng ca opera “thánh thót” (theo lời nhận xét của giám khảo Hoàng Mỹ Linh), Phi Hùng chiến thắng giải thưởng “Thí sinh triển vọng nhất” bằng ca khúc “Think of me - the phantom of the opera”. Khi phát biểu nhận giải, Hùng bày tỏ mình không đặt nặng thành tích, mà chú tâm bản thân đã học được gì và cần cải thiện điều gì. Bởi định hướng tương lai của Hùng là học hỏi và hoàn thiện bản thân nhằm phát triển ca hát chuyên nghiệp.  

Huấn luyện viên Hoàng Mỹ Linh (BTC Sing Out Loud 2024) nhận xét Phi Hùng những ngày đầu tham gia chương trình là người rụt rè và tự ti về kỹ thuật thanh nhạc. Cô kể tiếp: “Mỗi ngày tôi lại thấy Hùng tiến bộ thêm một chút, bạn ấy rất chăm chỉ góp nhặt thêm kiến thức để bổ trợ vào những mặt hạn chế của mình”. 

Tại đêm chung kết, Phi Hùng xúc động và bày tỏ thành công này là phần thưởng xứng đáng cho cố gắng không ngừng của bản thân. Từng là ngôi sao ấn tượng tại Giọng hát Việt nhí, cậu không đứng yên mà luôn cố gắng, lòng hiếu học và niềm đam mê đã giúp Trần Phi Hùng gặt hái được thành quả đầu tiên trong hành trình “phá kén” của mình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN