Hồ Chí Minh – Nhà báo vĩ đại của thế kỉ XX

(Sóng trẻ) - Hồ Chí Minh - Người là một nhà cách mạng, một nhà văn hóa, một nghệ sĩ, một nhà báo vĩ đại của thế kỉ XX. Những cống hiến to lớn của Người với nền báo chí Cách mạng Việt Nam đã được thể hiện một cách khá đầy đủ trong cuộc triển lãm chuyên đề: “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với báo chí Cách mạng Việt Nam”.

Cuộc triển lãm là hoạt động  hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Hội nhà báo Việt Nam tổ chức. Triển lãm tập trung vào 3 nội dung chính: Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh - người đặt nền móng cho báo chí cách mạng Việt Nam; Hoạt động báo chí của Nhà báo Hồ Chí Minh; Báo chí Việt Nam học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Triển lãm trưng bày trên 200 bức ảnh, tài liệu và hiện vật tiêu biểu được chọn lọc trong số rất nhiều hiện vật, tư liệu về Nhà báo Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh được sưu tầm trong thời gian qua. Đặc biệt, triển lãm trưng  bày 48 bức ảnh về các cuộc tiếp xúc, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với báo chí nước nài hoặc hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên trang bìa một số báo và tạp chí nước nài.


cbba291db_anh_1.png

Chủ tịch Hồ Chí Minh, trò chuyện thân mật với các nhà báo Pháp sang thăm và làm việc tại Việt Nam

cbba291db_anh_2.png


Những tác phẩm của Hồ Chí Mình trên báo Le Patria

cbba291db_anh_3.png

Sưu tập những bài báo có bút phê của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc biểu dương 
những tấm gương người tốt, việc tốt

cbba291db_anh_4.png

Đồ dùng khi làm việc của Bác

Bà Thái Thu Hà, BTC triển lãm, chia sẻ: “Triển lãm “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam” được tổ chức không chỉ nhằm kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm báo chí cách mạng việt Nam, mà chúng tôi còn hy vọng khi tới với triển lãm, công chúng, đặc biệt là những người làm báo sẽ học tập và noi theo tấm gương làm báo của chủ tịch Hồ Chí Minh, sử dụng báo chí đúng để phát huy vai trò to lớn của báo chí trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước”.


cbba291db_anh_5.png

Bà Thái Thu Hà đang giới thiệu cho công chúng tới triển lãm về hành trình làm báo của Bác

Triển lãm đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên báo chí. Họ đến với cuộc triển lãm với hi vọng hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh, về tư duy làm báo, quan niệm về báo chí với cách mạng, với nhân dân của Bác. Thấy được sự nỗ lực của Bác trong những bài báo đầu tiên, sự quyết tâm đưa báo chí trở thành công cụ phục vụ cho cách mạng Việt Nam, cho nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Và qua đó rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu cho nghề từ một nhà báo vĩ đại của dân tộc trong thế kỉ 20.

f24bda173_anh_6.png

Đông đảo sinh viên báo chí đến với cuộc triển lãm

Tham gia cuộc triển lãm, bạn Phùng Thị Trang chia sẻ về cảm xúc của mình và những điều học được từ tấm gương đạo đức nhà báo Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh: “là một sinh viên chuyên nghành báo chí mình cũng rất là muốn tìm hiểu những thông tin về Bác. Đặc biệt là khi mình biết rằng Bác là một nhà báo lớn của dân tộc. Đến với cuộc triển lãm thông qua những bức ảnh, những tư liệu mình đã hiểu hơn về cuộc đời làm báo của Bác cũng như mình đã có được cái nhìn tương đối hệ thống về cách làm báo của Hồ Chí Minh. Qua đó thì tạo được động lực cho minh sẽ tiếp tục cố gắng và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để làm tốt vai trò và nhiệm vụ của một nhà báo trong tương lai.”

f24bda173_anh_7.png
 
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe, tìm hiểu thông tin về Bác

Triễn lãm sẽ còn được tiếp tục mở cửa cho tới ngày 21-6 tại tòa nhà Hội nhà báo việt nam, lô E2, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngọc Trâm 
Truyền hình K32A1



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN