Hội đồng hương Thanh Hóa gặp mặt đầu xuân tại Học Viện Báo Chí & Tuyên Truyề

(Sóng trẻ) - Đã thành thường lệ, cứ mỗi dịp đầu năm mới là con em xứ Thanh trên mảnh đất thủ đô lại mong tới ngày hội gặp gỡ đầu xuân để thăm hỏi cũng như trao cho nhau những tình cảm tốt đẹp nhất của những con người sống xa quê hương. Và xuân Giáp Ngọ năm nay cũng không nại lệ. 

Dù bận rất nhiều công việc khác nhau nhưng được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của Tỉnh ủy cũng như nhờ tình quê hương gắn bó nên đã có rất nhiều anh em sinh ra trên mãnh đất Sông Mã anh hùng tập trung tại Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền để dự buổi gặp mặt đầu xuân này vào ngày 23/2. 

175dd5f3e_hoitruong.jpg

 Hội trường lớn Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền đông chật kín đồng hương Thanh Hóa về gặp mặt

6867e5e0f_traoqua1.jpg

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi gặp gỡ đầu xuân Giáp Ngọ của chính các bạn sinh viên Thanh Hóa đang học tập tại Hà Nội

Tới tham dự buổi gặp mặt có các đại biểu: đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí Thư Đảng CSVN, đồng chí Lê Huy Ngọ - Nguyên Ủy Viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành Ủy Hà Nội, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính Trị... cùng nhiều cán bộ cấp cao khác và đông đảo con em Thanh Hóa là cán bộ chủ chốt tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp và hàng trăm cán bộ, học sinh, sinh viên đang sinh sống, công tác và học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các thành viên trong Ban liên lạc đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã cùng nhìn lại những thành quả đạt được của hội trong một năm vừa qua, đồng thời đưa ra phương hướng hoạt động trong năm mới. 

Nhìn lại chiều dài suốt 28 năm kể từ ngày thành lập, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội đã thực sự trở thành mái nhà chung cho những con em xa quê tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, đồng thời cũng là nhịp cầu nối để con em xứ Thanh có điều kiện vươn xa hơn trong công việc, trong học tập và giao lưu tình cảm. Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân, đồng chí Lê Khả Phiêu - Nguyên Tổng Bí thư Đảng CSVN và đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của bà con Thanh Hóa tại Hà Nội dành cho quê hương Thanh Hóa trong suốt gần 30 năm qua. Đồng thời đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, trong đó có vai trò quan trọng của Ban liên lạc. 

Đến nay, Hội đồng hương đã có nhiều hoạt động  thiết thực như: tổ chức gặp mặt đầu xuân, mừng thọ các cụ cao tuổi, thăm hỏi những người bị ốm đau, hoạn nạn, trao học bổng cho học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó... 

Thông qua hoạt động của hội, những người con xa quê đã phát huy được tinh thần trách nhiệm và có nhiều đóng góp cho quê hương, như: vận động các doanh nhân là người Thanh Hóa tại Hà Nội đầu tư phát triển kinh tế, quyên góp hàng tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa giúp đỡ vùng bị thiên tai, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, tổ chức các đoàn sinh viên  về hoạt động tình nguyện ở Thanh Hóa...

Trong chương trình gặp mặt đầu xuân đã có nhiều tiết mục văn nghệ công phu do chính các em sinh viên là người Thanh Hóa đang học tập tại Hà Nội biểu diễn, các chương trình mừng thọ người cao tuổi, chúc mừng tôn vinh đồng hương là các doanh nghiệp, cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp cho địa phương và trao tặng học bổng cho các em học sinh- sinh viên đã có thành tích cao trong học tập. Những hoạt động đó đã thêm gắn bó những con người xứ Thanh, tạo nên không khí ấm áp hơn trong tiết trời se se lạnh và có mưa phùn tại Hà Nội trong mùa xuân năm nay.


6867e5e0f_traoqua3.jpg

Hội đồng hương trao quà cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều hoạt động suất sắc trong các hoạt động năm vừa qua

Sự kiện gặp mặt đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội năm 2014 đã thành công tốt đẹp tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền trong không khí tưng bừng và phấn khởi. Một niềm vui, niềm hân hoan lại trở về, cái không khí ấp áp như ta đang ở chính quê hương lại trở về trong mỗi con người nơi đây.

175dd5f3e_luuniem.jpg

Các đồng chí lãnh đạo và ban liên lạc hội đồng hương chụp ảnh lưu niệm cùng nhau

Trần Vương
Báo ảnh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN